แม่ท้องแก่ ผัวขับกระบะชนต้นไม้ดับ พร้อมลูกในท้อง

จากเหตุการณ์เมื่อเวลา 02.30 น. วันที่ 12 ส.ค. 2565 พนักงานสอบสวน สภ.บ้านโฮ่ง จ.ลำพูน รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถยนต์กระบะ ชนต้นไม้ข้างถนน มีผู้ได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดบริเวณหน้าสนามกีฬาบ้านดงห้วยเย็น หมู่ 14 ต.บ้านโฮ่ง อ.บ้านโฮ่ง จึงรุดไปสอบสวน พร้อมด้วย กู้ชีพฯ อบต.เวียงกานต์, กู้ภัยฯ พุทไธสวรรย์ จุด อ.บ้านโฮ่ง ที่เกิดพบรถยนต์กระบะบรรทุกปลาสดชนกับต้นไม้ สภาพด้านซ้ายยุบ มีผู้บาดเจ็บ 3 ราย มีคนขับเป็นชาย ทราบชื่อนายไนท์ อายุประมาณ 23 ปี เด็กเล็ก 1 ราย ชื่อ ด.ช.กัปตัน อายุขวบเศษ ได้รับบาดเจ็บ เพียงเล็กน้อย

ส่วนอีกคนเป็นหญิงท้องแก่ใกล้คลอด ติดอยู่ที่เบาะด้านหน้าคู่คนขับ กู้ภัยฯ ต้องใช้เครื่องตัดถ่าง นำร่างออกมาได้รับบาดเจ็บส่ง รพ.บ้านโฮ่ง เนื่องจากครรถ์ถูกกระทบกระเทือนอย่างรุนแรง แต่ยังสามารถพูดคุยได้ ทาง รพ.บ้านโฮ่ง ได้ย้ายเข้ารักษาต่อที่ รพ.ลำพูน ทางแพทย์ตรวจครรถ์พบว่าเด็กในท้องเสียชีวิตแล้ว จึงทำการผ่าตัดนำเด็กออกมาเป็นเพศชาย แต่ต่อมาผู้เป็นแม่ทนไม่ได้สิ้นใจตายตามลูกในท้องไปอีกคน ทราบผู้เสียชีวิตชื่อ น.ส.พีชรี หรือ ”เป้” (สงวนนามสกุล) อายุ 21 ปี เป็นบ้านท่าโชค ต.ดอยหล่อ อ.ดอยหล่อ จ.เชียงใหม่

ทั้งนี้เบื้องต้นทราบว่าคนขับรถกระบะบรรทุกปลา ชื่อนายไนท์ มาพร้อมกับนางพัชรี ภรรยาและลูกน้อย ลูกชายวัยขวบเศษ โดยนอนที่แค้ปด้านหลังรถ ซึ่งออกจากบ้านเพี่อมาขายปลา ที่ตลาดเช้าบ้านห้วยกาน พร้อมกับรถกะบะบรรทุกสิ่งของที่ไปขายด้วยรวม 3 คัน โดยคันแรถเป็นรถกระบะบรรทุกอาหารของป้าเอี่ยง วัย 58 ปี แม่ของ น.ส.พัชรี หรือเป้ คันที่ 2 รถกระบะบรรทุกผักของนายแบงก์ สามีของนางผึ้ง พี่สาวของ น.ส.พัชรี หรือเป้ ส่วนรถกระบะบรรทุกปลา ของ น.ส.พัชรี หรือเป้ ขับตามมาท้ายสุด

เมื่อรถของป้าเอี่ยง กับรถของนางผึ้ง มาถึงตลาดบ้านห้วยกานและขณะนำของลงจากรถ เพื่อวางขาย ทาง น.ส.พัชรี หรือเป้ ได้โทรศัพท์บอกว่าประสบอุบัติเหตุรถชนต้นไม้ ทางนางผึ้ง ได้ขับรถกลับไปดูแล้วรีบแจ้งให้กู้ภัยฯ ทราบเหตุ

สำหรับ น.ส.พัชรีหรือเป้ ทางหมอได้นัดให้มาหาที่ รพ.เมื่อวันที่ 11 ส.ค. 65 เพื่อรอกำหนดคลอด ช่วงวันที่ 14-15 ส.ค.นี้ แต่ไม่ไปตามที่หมอนัดแต่อย่างใด ทางญาติๆ เผยว่าตอนไปเยี่ยมที่ รพ.ได้ถามว่าอาการเป็นอย่างไรบ้าง น.ส.พัชรี หรือเป้ ตอบว่า”สบายมาก” พร้อมกับชูมือ 2 นี้ว จึงไม่น่าเชื่อว่าจะเสียชีวิตตามลูกในท้องอีกคน ส่วนศพทั้งสองแม่ลูกญาติได้นำมาบำเพ็ญกุศลศพที่บ้านท่าโชค ต.ดอยหล่อ อ.ดอยหล่อ จ.เชียงใหม่ กำหนดฌาปนกิจศพในวันที่ 15 ส.ค. 2565 นี้

ร่วมแสดงความคิดเห็น