หลักสูตรศิลปะและการออกแบบ มร.ชม.จัดกิจกรรมเรียนรู้นอกห้องเรียน

หลักสูตรศิลปะและการออกแบบ มร.ชม.จัดกิจกรรมเรียนรู้นอกห้องเรียนโครงการศึกษาและฝึกปฏิบัติแหล่งเรียนรู้ทางด้านศิลปะและการออกแบบ

เมื่อวันที่ 13 สิงหาคม 2565 หลักสูตรศิลปะและการออกแบบ (ศป.บ.) มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ นำโดย อ.เอกพงศ์ สุริยงค์ ประธานหลักสูตรศิลปะและการออกแบบ พร้อมด้วย อ.ดร. กนิษฐา พวงศรี และ คุณพิชิตไพร สำราญ นักวิชาการศึกษา นำนักศึกษาหลักสูตรศิลปะและการออกแบบชั้นปีที่ 2 และ ชั้นปีที่ 3 เข้าร่วมกิจกรรมในโครงการศึกษาและฝึกปฏิบัติแหล่งเรียนรู้ทางด้านศิลปะและการออกแบบ โดยได้รับเกียรติจาก อ.ธงชัย ศรีสุขประเสริฐ เป็นวิทยากรให้ความรู้แก่นักศึกษาเรื่อง “กระบวนทัศน์และการสร้างสรรค์ผลงานให้เกิดคุณค่าทางศิลปะและการออกแบบ” พร้อมนำเยี่ยมชมผลงานศิลปะภายในพิพิธภัณฑ์หอศิลป์เทา

หลักสูตรศิลปะและการออกแบบ จัดโครงการนี้ขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้นักศึกษา ได้มีประสบการณ์การเรียนรู้จากแหล่งเรียนรู้นอกห้องเรียน เพิ่มพูนประสบการณ์ เกิดการสัมผัสรับรู้นำไปสู่การเรียนรู้และพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ของตนเอง มีโอกาสศึกษาผลงานศิลปะประติมากรรมปูนปั้น และสถาปัตยกรรมที่สวยงาม ของวัดน้ำโจ้ ตำบลดอนแก้ว อำเภอสารภี ผลงานสร้างสรรค์ โดย อาจารย์ธงชัย ศรีสุขประเสริฐ ศิลปินที่มีชื่อเสียงในระดับประเทศ

ร่วมแสดงความคิดเห็น