สันทราย​ เจอพายุฝนลมแรง​ ศาลาประชาคม​ สุสาน​ บ้านเรือนราษฎร

สันทราย​ เจอพายุฝนลมแรง​ ศาลาประชาคม​ สุสาน​ บ้านเรือนราษฎร​ ต.แม่แฝก​ ได้รับความเสียหาย

วันที่ 25 สิงหาคม 2565 เวลา 08.20 น. ศูนย์อำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยอำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่ โดย​ นายศิวะ ธมิกานนท์ นายอำเภอสันทราย ได้รับแจ้งจากหลายพื้นที่ของอำเภอสันทราย ว่าถูกลมพายุฝนลมแรงพัดกระหน่ำในช่วงค่ำคืนที่ผ่านมา​ จึงได้มอบหมายให้ฝ่ายความมั่นคงสำรวจความเสียหายและให้การช่วยเหลือ ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

ทั้งนี้จากการตรวจสอบมีรายงานว่า​ บริเวณหมู่บ้านพระธาตุ ตำบลแม่แฝก พบต้นไม้หักโค่นกีดขว้างถนน ประชาชนไม่สามรถสัญจรบริเวณเส้นทางดังกล่าวได้​ เบื้องต้นทางผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 9 และประชาชน ได้เข้าสำรวจและทำการตัดกิ่งไม้ เป็นที่เรียบร้อย ประชาชนสามารถสัญจรในเส้นทางได้ปกติ​

นอกจากนี้ ยังมีรายงานอีกว่า​ บริเวณหมู่บ้านห้วยแก้ว ตำบลแม่แฝก พบบ้านเรือนประชาชน และศาลาอเนกประสงค์ รวมทั้งสุสานบ้านห้วยแก้ว ได้รับความเสียหายจากพายุฝนลมแรง ประมาณ 10 หลังคาเรือน เบื้องต้นได้ประสานความร่วมมือกับเทศบาลตำบลแม่แฝก เพื่อเข้าสำรวจความเสียหาย และช่วยเหลือประชาชนในเบื้องต้นเป็นที่เรียบร้อย

ทั้งนี้ศูนย์อำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยอำเภอสันทราย ยังคงติดตามสถานการณ์ในพื้นที่อย่างใกล้ชิด หากสถานการณ์มีความคืบหน้าจะนำเรียนแจ้งผู้บังคับบัญชาทราบต่อไป

สำหรับปริมาณน้ำฝน ณ สถานีวัดน้ำฝนที่ว่าการอำเภอสันทราย เช้านี้วัดได้ 45.1 ม.ม.

ร่วมแสดงความคิดเห็น