เชียงใหม่ จัดสัมมนาการจัดทำแผนพัฒนากำลังคน จังหวัดเชียงใหม่

จังหวัดเชียงใหม่ จัดสัมมนาการจัดทำแผนพัฒนากำลังคน จังหวัดเชียงใหม่ ระดมผู้เชี่ยวชาญทุกภาคส่วน ร่วมขับเคลื่อนแผนพัฒนากำลังคน ส่งเสริมการพัฒนาพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่อย่างยั่งยืน

วันนี้ (29 ส.ค. 65) ที่ ห้องประชุมพลอยชมพู โรงแรมกรีนเลค รีสอร์ท เชียงใหม่ นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ มอบหมายให้ นายวีระพันธ์ ดีอ่อน รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่เป็นประธาน เปิดการสัมมนาการจัดทำแผนพัฒนากำลังคน จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อขับเคลื่อนแผนพัฒนากำลังคนจังหวัดเชียงใหม่ รวมถึงสร้างกำลังแรงงานที่มีสมรรถนะและทักษะที่สูงขึ้น สามารถตอบสนองความต้องการของตลาดแรงงานในพื้นที่ เป็นกำลังแรงงานที่สำคัญในการพัฒนาจังหวัดเชียงใหม่ได้อย่างยั่งยืน โดยมี นางณฐมน ปัทมะสุคนธ์ ผู้อำนวยการสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 19 เชียงใหม่ พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการสังกัดกระทรวงแรงงาน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมพิธีและสัมมนารวม 75 คน ฯ

นางณฐมน ปัทมะสุคนธ์ ผู้อำนวยการสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 19 เชียงใหม่ กล่าวว่า ในการจัดการสัมมนาวันนี้ ได้เชิญคณะอนุกรรมการพัฒนาแรงงานและประสานงานการฝึกอาชีพจังหวัด (กพร.ปจ.) และหน่วยงานเครือข่ายด้านการพัฒนากำลังแรงงานในพื้นที่ ประกอบด้วยหัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหารองค์กร และเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานด้านนโยบายและแผน รวมจำนวนกว่า 75 คน เข้าร่วมการสัมมนา เพื่อรับฟังแนวทางการดำเนินงานการจัดทำแผนการพัฒนากำลังคน การวางแผนการพัฒนาฝีมือแรงงานให้กับกำลังแรงงาน การทำความเข้าใจในการเปลี่ยนแปลงของโลกในยุคปัจจุบัน รวมทั้งการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ทิศทางการพัฒนาแรงงานระหว่างผู้เข้าร่วมสัมมนา โดยจะแบ่งกลุ่มย่อยเชิงปฏิบัติการ เพื่อร่วมวิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึกของความต้องการพัฒนาแรงงานในแต่ละมิติ พร้อมวางแผนปรับปรุงกระบวนการทำงาน และการพัฒนากำลังแรงงานให้สอดคล้องกับความต้องการของตลาดแรงงาน เพื่อสร้างกำลังแรงงานที่มีสมรรถนะและทักษะที่สูงขึ้น เป็นกำลังแรงงานที่สำคัญในการพัฒนาพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ในโอกาสต่อไป

นายวีระพันธ์ ดีอ่อน รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า การสัมมนาในวันนี้ เป็นการระดมความรู้ประสบการณ์ และข้อมูลจากผู้เชี่ยวชาญ จากทุกภาคส่วนเพื่อร่วมกันขับเคลื่อนให้เกิดแนวทางการพัฒนากำลังคนระดับจังหวัด ตามที่คณะกรรมการพัฒนาแรงงานและประสานงานการฝึกอาชีพแห่งชาติ (กพร.ปช.) ได้แต่งตั้งคณะอนุกรรมการพัฒนาแรงงาน และประสานงานการฝึกอาชีพจังหวัด (กพร.ปจ.) เพื่อดำเนินงานตามแนวทางที่คณะอนุกรรมการฯ กำหนด ให้สอดคล้องกับการพัฒนากำลังคนในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ รองรับการเป็นประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน อย่างมีระบบและรูปแบบการดำเนินงานไปในแนวทางเดียวกัน นำไปสู่การจัดทำแผนงานระดับจังหวัด และแผนปฏิบัติการของทุกหน่วยงานให้ปรากฏเป็นรูปธรรมที่ชัดเจน สามารถนำไปปฏิบัติ และแก้ไขปัญหาการพัฒนาแรงงานพร้อมรับการเปิดประเทศ และการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจของจังหวัดเชียงใหม่ หลังวิกฤติโรคติดเชื้อโควิด-19 ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ส่งเสริมให้มีการพัฒนาพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่อย่างยั่งยืน

ร่วมแสดงความคิดเห็น