(มีคลิป) เพื่อนบ้านเชื่อมหลังคาต่อเติมบ้าน ทำสะเก็ดไฟตกข้ามรั้ว

อยู่แบบผวา! หลังเพื่อนบ้านเชื่อมหลังคาต่อเติมบ้าน ทำสะเก็ดไฟตกข้ามรั้ว หวั่นกลายเป็นชนวนเพลิง

วันที่ 6 ก.ย. 65 ตามกรณีปรากฏคลิปภาพกล้องวงจรปิดเผยแพร่ในโซเซียล เป็นภาพประกายไฟจากการเชื่อมเหล็กตกลงมาในพื้นที่ของเพื่อนบ้านใกล้กัน จนคนในบ้านเกิดความหวาดวิตก หวั่นเกิดผลกระทบตามมา

ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังบ้าน บ้านเกาะทราย ม.7 ซ.14 ต.แม่สาย อ.แม่สาย จ.เชียงราย ตามที่ได้ร้องทุกข์ผ่านโซเซียล พบกับ น.ส.ศศิยาเรศ(สงวนนามสกุล)อายุ 27 ปี ซึ่งเป็นผู้อาศัยอยู่ในบ้านหลังดังกล่าว ได้เผยกับผู้สื่อข่าวว่า บ้านของเธอมีสะเก็ดไฟตกลงมาตามที่ปรากฏตามภาพกล้องวงจรปิด โดยในบ้านมีคนอาศัยอยู่ด้วยกัน 5 คน รวมไปถึงหญิงชราอีก 2 คน ซึ่งมีอายุ 84 และ 62 ปี

น.ส.ศศิยาเรศ เล่าอีกว่า ที่ผ่านมาบ้านตึก 3 ชั้นครึ่ง ซึ่งอยู่ข้างบ้าน สร้างความหวาดวิตกกังวลให้กับคนในครอบครัวของเธอเป็นอย่างมาก เพราะเจ้าของบ้านเป็นช่าง ชอบต่อเติมบ้านด้วยตนเอง และเวลามีการเชื่อมเหล็ก ต่อเติมหลังคาบนดาดฟ้า จะมีประกายไฟ สะเก็ดไฟ ตกลงมาภายในบ้านของตน บริเวณทางเข้า-ออกของบ้านอยู่ตลอดเวลา อีกทั้งยังเสียงดังตลอดทั้งวัน ทำให้คนในบ้าน ที่เป็นหญิงวัยชราและเด็กเล็ก ได้รับผลกระทบจากเสียง และประกายไฟที่ตกลงมา ซึ่งเวลาที่ยายวัย 84 ปี หูไม่ได้ยิน ตาก็มองไม่เห็น เวลาจะเดินเข้าออกหน้าบ้าน ก็ต้องคอยหลบสะเก็ดไฟ เดินแอบๆตัวบ้าน เพราะกลัวว่าจะมีอะไรหล่นตกลงมาใส่หัว อีกทั้งข้าวของเครื่องใช้ ที่วางใกล้สะเก็ดไฟตก ก็ต้องเคลื่อนย้ายหนีไปให้ห่างไกล เพราะเกรงจะเกิดเพลิงลุกไหม้ได้ บางครั้งมีเสียงเคาะดังสนั่น สร้างความรำคาญให้คนในบ้านเป็นอย่างมาก

ซึ่งที่ผ่านมาเคยได้ไปบอกให้บ้านข้างเคียงแล้ว ขณะที่ต่อเติมหลังคา แต่กับถูกเมินเฉย ไม่สนใจกับคำตักเตือน และยังเคยไปร้องเรียนที่หน่วยงานที่ อ.แม่สาย ก็ยังไม่มีใครเข้ามาดูแล ตักเตือนเพื่อนบ้านข้างเคียง อีกทั้งคาดว่าการต่อเติมของเพื่อนบ้าน อาจจะไม่ถูกตามกฎหมาย ซึ่งคนในชุมชนบ้านเกาะทราย จะรู้กันดีว่าบ้านหลังดังกล่าว จะชอบต่อเติมบ้านด้วยตัวเอง และส่งเสียงดังรบกวนบ้านใกล้เรือนเคียง เป็นอย่างมาก จึงอยากให้หน่วยงานเข้ามาดูแลตักเตือนตรวจสอบ ถึงการต่อเติมบ้านหลังดังกล่าวด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น