(มีคลิป) น่านจัดกิจกรรม “Fresh Food Market” สร้างรายได้สู่ชุมชน

น่าน จัดกิจกรรมเชื่อมโยงช่องทางการตลาดในการสร้างรายได้จากกิจการอาหารปลอดภัยและกิจกรรมส่งเสริมช่องทางการตลาดอาหารปลอดภัย 9-11 ก.ย.นี้

เมื่อวันที่ 5 กันยายน 2565 ณ บริเวณข่วงเมืองน่าน จังหวัดน่าน โดยสำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดน่าน นายวิบูรณ์ แววบัณฑิต ผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน เป็นประธานในพิธี พร้อมด้วยนางสุดารัตน์ แววบัณฑิต นายกเหล่ากาชาดจังหวัดน่าน นายชำนาญ บุดาสา พัฒนาการจังหวัดน่าน หัวหน้าส่วนราชการ และประชาชนผู้สนใจเข้าร่วมกิจกรรม ภายใต้ชื่องาน“Fresh Food Market” และกิจกรรมส่งเสริม ช่องทางการตลาดอาหารปลอดภัย ภายใต้ชื่อ“ประชารัฐร่วมใจพัฒนาอาหารปลอดภัย สร้างรายได้สู่ชุมชน”ในการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ จัดขึ้นเพื่อส่งเสริมช่องทางการตลาดแก่สินค้าเกษตรอินทรีย์ เกษตรปลอดภัย ให้สามารถสร้างมูลค่าผลิตภัณฑ์เพื่อสร้างรายได้แก่กลุ่มเกษตรกรและเป็นการกระจายรายได้สู่ชุมชนได้อย่างแท้จริง เป็นการประชาสัมพันธ์สร้างกระแสการรับรู้ให้พี่น้องชาวน่านตระหนักถึงสำคัญของการเลือกบริโภคสินค้าเกษตรอินทรีย์เกษตรปลอดภัย ที่มีกรรมวิธีในการผลิตที่ปลอดจากการใช้สารเคมีในการจัดกิจกรรมเชื่อมโยงช่องทางการตลาดในการสร้างรายได้จากกิจการอาหารปลอดภัย มีการจัดแสดงและจำหน่ายสินค้าเกษตรอินทรีย์ อาหารปลอดภัยและผลิตภัณฑ์OTOP จังหวัดน่าน ระหว่างวันที่ 9-11 ก.ย. 2565 ณ บริเวณข่วงเมืองน่าน จำนวน 20 บูท และกิจกรรมส่งเสริมช่องทางการตลาดอาหารปลอดภัยจำนวน 31 บูทมีกิจกรรมประกอบด้วย กิจกรรมแสดงและจำหน่าย ผลผลิตเกษตรอินทรีย์ เกษตรปลอดภัย ผลิตภัณฑ์แปรรูปทางการเกษตรอาหารปลอดภัยของจังหวัดน่าน และผลิตภัณฑ์ OTOP จังหวัดน่าน กิจกรรมแสดงผลงานและนิทรรศการ การพัฒนาเครือข่ายเกษตรปลอดภัยและกิจกรรมสาธิตและนำเสนอกระบวนการแปรรูปอาหาร การประกวดอาหารพื้นถิ่นน่านจากพืชผักผลผลิตเกษตรปลอดภัย กิจกรรมแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ระหว่าง เครือข่ายเกษตรอินทรีย์กับภาครัฐ ภาคเอกชน และประชาชนทั่วไป
และกิจกรรมการส่งเสริมการขายผ่านระบบออนไลน์

ด้านนายวิบูรณ์ แววบัณฑิต ผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน กล่าวว่า ปัจจุบันกระแสการดูแลสุขภาพเป็นที่นิยมอย่างกว้างขวางโดยเฉพาะการระวังและป้องกันการเกิดโรคต่างๆ ซึ่งส่วนหนึ่งมาจากพฤติกรรมการบริโภค การเลือกบริโภคอาหารที่มีประโยชน์และปลอดภัยอย่างเช่นผลิตผลทางการเกษตรที่เป็นอินทรีย์จึงเป็นอีก ทางเลือกหนึ่ง รวมถึงเกษตรอินทรีย์ยังเป็นผลดีต่อการผลิตในการรักษาสิ่งแวดล้อมและไม่ทำให้ดินเสื่อมสภาพซึ่งสอดคล้องกับโมเดลเศรษฐกิจใหม่BCG (Economy)โครงการที่ดำเนินการในครั้งนี้ นับว่าเป็นโครงการที่ดี ที่จะช่วยส่งเสริมการตลาดและประชาสัมพันธ์ การพัฒนาเกษตรอินทรีย์ของจังหวัดน่าน ตลอดจนสนองตอบนโยบายของรัฐบาลในการพัฒนาเศรษฐกิจฐานรากให้เข้มแข็งสร้างโอกาสทางเศรษฐกิจให้กับพี่น้องเกษตรกรและผู้ผลิตชุมชนในพื้นที่จังหวัดน่านได้

ร่วมแสดงความคิดเห็น