เชียงใหม่ มอบรางวัลสถานประกอบการ สถานศึกษา มาตรฐานแรงงาน

สำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดเชียงใหม่ จัดพิธีมอบรางวัล ยกย่องเชิดชูเกียรติ สถานประกอบกิจการ สถานศึกษา ที่มีมาตรฐานในการดูแลพนักงาน นักเรียน และมีระบบแรงงานสัมพันธ์ ตามมาตรฐานสากล

วันนี้ (16 ก.ย. 65) ที่ ศูนย์ประชุมนานาชาติ โรงแรมดิเอ็มเพรส อำเภอเมืองเชียงใหม่ นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ มอบหมายให้ นายวีระพันธ์ ดีอ่อน รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานในพิธีมอบรางวัลให้แก่สถานประกอบกิจการและสถานศึกษาที่เข้าร่วมโครงการต่างๆ ของกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน ประจำปีงบประมาณ พ.ศ 2565

โดยในปีนี้ มีสถานประกอบการ สถานศึกษา เข้ารับรางวัลรวมจำนวนทั้งสิ้น 147 รางวัล ประกอบด้วย ใบรับรองมาตรฐานแรงงานไทย (มรท.8001-2563) ระดับพื้นฐาน จำนวน 1 รางวัล, รางวัลสถานประกอบการกิจการดีเด่นด้านแรงงานสัมพันธ์และสวัสดิการแรงงาน ประจำปี 2565 จำนวน 25 รางวัล, เกียรติบัตรโรงงานสีขาว จำนวน 30 รางวัล, เกียรติบัตรสถานประกอบกิจการที่มีระบบการบริหารจัดการแรงงานที่ดีในภาวะวิกฤต จากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 จำนวน 15 รางวัล, รางวัลสถานประกอบกิจการต้นแบบดีเด่นด้านความปลอดภัยอาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมในการทำงาน ประจำปี 2565 ระดับประเทศ จำนวน 14 รางวัล, สถานประกอบกิจการต้นแบบดีเด่นด้านความปลอดภัยอาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมในการทำงาน ประจำปี 2565 ระดับจังหวัด จำนวน 13 รางวัล และรางวัลสถานศึกษาปลอดภัยประจำปี 2565 จำนวน 50 รางวัล

ทั้งนี้ สำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดเชียงใหม่ กระทรวงแรงงาน ได้จัดพิธีมอบรางวัลขึ้นเพื่อเป็นการยกย่องเชิดชูเกียรติ และเป็นขวัญกำลังใจ แก่สถานประกอบกิจการ หน่วยงานรัฐวิสาหกิจ และสถานศึกษา ให้คงมาตรฐานในการดูแลพนักงาน ลูกจ้าง นักเรียน และมีระบบแรงงานสัมพันธ์ สวัสดิการแรงงาน ที่เป็นไปตามมาตรฐานสากล รวมถึงมีระบบมาตรฐานการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดได้เป็นอย่างดี

นายวีระพันธ์ ดีอ่อน รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า จังหวัดเชียงใหม่ ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของการสร้างความมั่นคงให้กับแรงงาน ให้ได้รับการคุ้มครองสิทธิตามกฎหมาย มีสภาพการจ้างงานที่เป็นธรรม มีสภาพแวดล้อมการทำงานที่ปลอดภัย มีระบบแรงงานสัมพันธ์ที่ดี ได้รับสวัสดิการแรงงานที่เหมาะสมและเป็นธรรม อันจะนำไปสู่การมีคุณภาพชีวิตที่ดี ทั้งของตนเองและครอบครัว

ร่วมแสดงความคิดเห็น