(มีคลิป) แก๊งวัยรุ่น รวมตัวไล่ทำร้ายผู้บริสุทธิ์ ลำพูน ตร.เตรียมสอบสวน

อดีตหัวหน้าแก๊ง ซ.พ้นโทษไม่ทันไร รวบรวมสมาชิกแก๊งประกาศศักดา ในพื้นที่ลำพูน ไล่ทำร้ายผู้บริสุทธิ์ ตร.เตรียม นำตัวสอบสวนร่วมกับนักสังคมสงเคราะห์เพราะส่วนใหญ่ยังเป็นเยาวชน อายุ 13 ถึง 25 ปี

จากกรณี เมื่อวันที่ 24 ก.ย. 65 ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้นำภาพ อ้างว่าเป็นน้องชายของตนเอง อายุ 15 ปี ได้รับบาดเจ็บแผลเต็มตัว ทั้งหัวแตก แผลถลอก ข้อศอกเท้า ระบมไปทั้งตัว หลังจากถูกกลุ่มวัยรุ่นทำร้ายมา โดย ผู้ใช้เฟซบุ๊ก รายเดิมเล่าว่า เมื่อคืนวันที่ 23 ก.ย. 2556 ที่ผ่านมา น้องชายของตนเองได้ ขี่รถจยย.ประมาณ 3 คัน เพื่อไปส่งเพื่อนกลับบ้าน พอขี่มาถึงที่บ้านป่าสัก-บ้านบัวบก อ.บ้านธิ จ.ลำพูน ก็ได้มีกลุ่มวัยรุ่นประมาณ 15-20 คน ขี่รถ จยย. ไล่ถีบรถจนล้มลง โดยกลุ่มวัยรุ่นสวมเสื้อฮูด มีทั้งมีด ท่อนไม้ กระบอง ขวด แก้ว ปิดบังใบหน้าลักษณะเหมือนแก๊งออกไล่ล่าทำร้ายผู้บริสุทธิ์ที่ขับรถผ่านไปมาในยามวิกาล ทั้งที่ไม่รู้จักกัน โชคดีที่พลเมืองดีช่วยไว้ได้ทัน หลังเกิดเหตุ น้องได้เข้าแจ้งความไว้ที่ สภ.บ้านธิ จ.ลำพูนแล้ว เพื่อที่จะติดตามกลุ่มวัยรุ่นแก๊งนี้มาดำเนินคดีให้ถึงที่สุด ตามข่าวที่เสนอไปแล้วนั้น

ข่าวความคืบหน้าเมื่อเวลา 10.30. น. วันที่ 25 ก.ย. 65 ทางด้าน พ.ต.ท.รัชพล ทะนะปาน รอง ผกก.สอบสวน สภ.บ้านธิ จ.ลำพูน พร้อมด้วยชุดสืบสวน ได้ทำการประชุมเจ้าหน้าที่ชุดคลี่คลายคดี โดยมีการประชุม 2 คดีใหญ่ ทั้งคดีลอบยิงต่างด้าวที่สวนลำไย และคดีกลุ่มแก๊งอันธพาลไล่ทำร้าย เด็กนักเรียน จนได้รับบาดเจ็บ
โดยทางชุดสืบสวน สภ.บ้านธิ ได้แบ่งหน้าที่กันทำงานโดยเฉพาะคดีไล่ทำร้ายผู้บริสุทธิ์ ขณะนี้ทางชุดสืบสวนพอทราบตัวผู้ก่อเหตุแล้ว ซึ่งอดีตเป็นหัวหน้าแก๊ง ซ. ชื่อดังที่มีสมาชิกแก๊งร่วม 20 คน ภายหลังจากที่หัวหน้าแก๊งนั้นได้ออกจากคุก ก็ได้รวบรวมสมาชิกได้เกือบ 20 คน โดยสมาชิกมีตั้งแต่เด็กชายอายุประมาณ 13 ปี ถึง 25 ปี ส่วนอาวุธที่ใช้จะมีทั้งมีด กระบอง ไม้ โดยในคืนก่อนเกิดเหตุเจ้าหน้าที่สืบทราบว่า ได้รวมตัวกันในตัวเมืองลำพูนก่อน จากนั้นก็ตระเวนมาที่ บ้านธิ ในคืนวันที่ 22 ก.ย. 65 แต่ไม่ได้ทำร้ายใคร จนกระทั่งในคืนวันที่ 23 ก.ย. ได้ทำร้ายน้องผู้เสียหายจนได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

อย่างไรก็ตามขณะนี้เจ้าหน้าที่จะได้นำตัวมาทำการสอบปากคำร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเนื่องจากผู้ก่อเหตุส่วนใหญ่ยังเป็นเยาวชน จะต้องมีหน่วยงานนักสังคมสงเคราะห์ร่วมด้วย

อ่านข่าวเพิ่มเติม : ยิงดับหนุ่มต่างด้าวในป่าสวนลำไย ตร.ยังไม่สามารถระบุสาเหตุถูกยิง ,แก๊งวัยรุ่นกว่า 20 คน ซิ่งจยย.ไล่กระทืบ ผู้บริสุทธิ์บาดเจ็บ

ร่วมแสดงความคิดเห็น