สันกำแพง ต้อนรับคณะเอกอัครัฐทูต สปป.ลาว เยี่ยมชม OTOP

พัฒนาการอำเภอสันกำแพง พร้อมเครือข่ายพัฒนาชุมชนอำเภอสันกำแพง ต้อนรับคณะเอกอัครัฐทูต สปป.ลาว เยี่ยมชมโอทอปอำเภอสันกำแพง

วันที่ 24 กันยายน 2565 ตั้งเวลา 10.00 น.เป็นต้นไป นางประนอม พานิชเจริญ พัฒนาชุมชนอำเภอสันกำแพง จ.เขียงใหม่ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่พัฒนาชุมชนอำเภอสันกำแพง และ เครือข่ายพัฒนาชุมชนอำเภอสันกำแพง ให้การต้อนรับนายคำพัน อั่นลาวัน เอกอัครัฐทูต แห่งสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ประจำประเทศไทย พร้อมคณะ ที่เดินทางมาเยี่ยมชมการพัฒนาส่งเสริมผลิตภัณฑ์ชุมชนและ OTOP ชุมชนท่องเที่ยว D-HOPE “บ้านมอญ” โหล่งฮิมคาว ย่านเศรษฐกิจสร้างสรรค์กาดฉำฉา หมู่ที่ 2 ต. สันกลาง อ.สันกำแพง มีนายชัชวาลย์ ทองดีเลิศ ประธานชุมชนให้การต้อนรับ เยี่ยมชม กลุ่มหัตถกรรมต้นฝ้ายผลิตภัณฑ์ OTOP ระดับ 5 ดาว ประเภทของใช้ และตกแต่งบ้าน กลุ่มทองถวิล ผลิตภัณฑ์ OTOP ระดับ5 ดาว ประเภทเสื้อผ้าเครื่องแต่งกาย บ้านมอญ หมู่ที่ 1 ต. สันกลาง มีนายนริศ บุญสถิตย์ ประธานกลุ่ม ให้การต้อนรับ และ เยี่ยมชม กลุ่มร่มหลวงลุงวงศ์ ผลิตภัณฑ์ OTOP 5 ดาว ประเภทของใช้และตกแต่งบ้าน “บ้านหนองโค้ง” ต. ต้นเปา มีนางแรมใจ แสงคำ ประธานกลุ่ม และนายวัศพล กาวิอิ่น รองนายกเทศมนตรีเมืองต้นเปา ให้การต้อนรับ

ในการเดินทางมาของคณะครั้งนี้ เป็นการส่งเสริมความเชื่อมโยงชุมชนท่องเที่ยว ที่มีหลากหลายในพื้นที่อำเภอสันกำแพง จังหวัดเชียงใหม่ และแสดงถึงความพร้อมในการรองรับนักท่องเที่ยวต่างชาติที่กำลังจะมีเข้ามาเรื่อยๆ ภายหลังจากสถานการณ์ Covid-19 เริ่มเบาบางลง

จนถึง 18.00 น. มีผู้แทนนายอำเภอสันกำแพงง พร้อมคณะจัดต้อนรับคณะฯ แบบขันโตกอาหารพื้นบ้านล้านนา อาหารที่นำมาจัดเลี้ยงเป็นการแปรรูปต่อยอดโครงการสร้างความมั่นคงทางอาหารจาก 10 ตำบลในอำเภอสันกำแพง การแสดงจากศูนย์เรียนรู้บ้านสืบวัฒนธรรมล้านนาตำบลต้นเปา และกลุ่มพัฒนาสตรีตำบลบวกค้าง ณ ลานโพธิ์ลานช้าง กาดแม่ญิงงาม ข่วง OTOP อ.สันกำแพง การเดินทางมาของคณะฯ ครั้งนี้ เป็นการส่งเสริมความเชื่อมโยงชุมชนท่องเที่ยวในพื้นที่อำเภอสันกำแพง ที่มีหลากหลาย ซึ่งมีความพร้อมในการรับนักท่องเที่ยวทั้งในและต่างประเทศ ภายหลังจากสถานการณ์ Covid-19 ผ่อนคลายลง

ร่วมแสดงความคิดเห็น