ม.แม่โจ้-แพร่ฯ แถลงการณ์ กรณีนักศึกษาเจ็บป่วยเข้า รพ.

มหาวิทยาลัยแม่โจ้- แพร่ เฉลิมพระเกียรติ แถลงการณ์กรณีนักศึกษาเจ็บป่วย และเข้ารักษาพยาบาล

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจากกรณีที่สื่อมวลชนเสนอข่าวนักศึกษารุ่นน้อง เจ็บป่วยจะเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลต้องให้รุ่นพี่พาไปนั้น ตามที่เป็นข่าวไปแล้วนั้น มหาวิทยาลัยแม่โจ้-แพร่ เฉลิมพระเกียรติ ได้ออกแถลงการณ์ว่า

ด้วยมหาวิทยาลัยแม่โจ้-แพร่ เฉลิมพระเกียรติ ได้รับทราบเหตุการณ์กรณีนักศึกษาเจ็บป่วย และเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาลร้องกวาง ในช่วงสายของวันที่ 28 กันยายน 2565 และได้เชิญผู้ปกครองและนักศึกษา มาสอบถามถึงสาเหตุของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และรับทราบว่าเป็นการดำเนินการของกลุ่มรุ่นพี่ ซึ่งมีการกำหนดกฎระหว่างรุ่นพี่-รุ่นน้อง เป็นแนวทางปฏิบัติ ทางมหาวิทยาลัยได้ดำเนินการแต่งตั้งคณะกรรมการไต่สวนข้อเท็จจริง พร้อมนิติกรของมหาวิทยาลัย

โดยมหาวิทยาลัยแม่โจ้-แพร่ เฉลิมพระเกียรติ ขอยืนยันข้อมูล ดังนี้

  1. มหาวิทยาลัย ไม่มีนโยบายในการจัดกิจกรรมรับน้องใหม่แต่อย่างใด 2.มหาวิทยาลัย ไม่มีการสั่งห้ามให้นักศึกษาพกโทรศัพท์ 3.มหาวิทยาลัยได้จัดเจ้าหน้าที่ดูแลด้านสุขภาพของนักศึกษา รวมถึงมีรถบริการรับ-ส่ง นักศึกษา ในกรณีที่มีอาการเจ็บป่วย เพื่อให้นักศึกษาเข้ารับการรักษาตามสิทธิผู้ป่วยอย่างทันท่วงที

ในกรณีเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ ทางคณะผู้บริหารและคณาจารย์มหาวิทยาลัย มิได้นิ่งนอนใจ พร้อมให้ความช่วยเหลือและให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย มหาวิทยาลัยแม่โจ้-แพร่ เฉลิมพระเกียรติ 29 กันยายน พ.ศ. 2565

ร่วมแสดงความคิดเห็น