นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ชมเจดีย์ถ่ายเซลฟีท่าจูบ

ไม่เหมาะสม 2 นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ชมเจดีย์ถ่ายเซลฟีท่าจูบกัน

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 30 ก.ย. 65 มีรายงานข่าวจากทางวัดศรีสุพรรณ อ.เมืองเชียงใหม่ ว่า ช่วงนี้มีข่าวเจดีย์ถล่ม ทำให้มีประชาชนและนักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างชาติมาเที่ยววัดแห่งนี้จำนวนมาก มาดูพระอุโบสถเงินแห่งเดียวในโลก ,ท้าวเวชสุวรรณเงิน ,พระพิฆเนศ เงิน พระพุทธรูปประธานเงิน และมาดูซากเจดีย์พังที่วัดแห่งนี้ โดยทางวัดนั้น มีป้ายบอกเรื่องการแต่งกายให้เหมาะสมติดไว้บริเวณวัดเพื่อให้ทางนักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างชาติได้เข้าใจ และมีผ้าห่มให้เช่าด้วย

นักท่องเที่ยวส่วนมาก็ปฏิบัติตาม แต่ปรากฏว่าพบนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติคู่หนึ่ง มายืนจูบกันทำคอนเทน โดยฝ่ายหญิงจะใช้มือถือถ่ายคลิป และแสดงท่าจูบกัน โดยเอาพระอุโบสถ เงินเป็นฉากหลัง สร้างความไม่พอใจให้กับชาวพุทธอย่างมาก โดยคาดว่า นักท่องเที่ยวดังกล่าวถ่ายทำแบบนี้เพื่อนำไปลงในโซเซียล ของตนเอง เป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสมอย่างยิ่ง

ทางพระครูพิทักษ์สุทฺธโลลี เจ้าอาวาสวัดศรีสุพรรณ ซึ่งพระเดชพระคุณท่านได้เจริญพรว่าว่า อาตมา ได้รับรายงานจากลูกศิษย์แล้วถึงพฤติกรรม 2 นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติดังกล่าว ซึ่งอาตมา ได้สั่งการให้ทางลูกศิษย์และคณะกรรมการวัดให้จัดทำป้ายเพิ่ม ข้อความเรื่องพฤติกรรมในวัดให้เหมาะสมสำรวม นอกเหนือจากการแต่งกายให้สุขภาพ โดยให้เขียนทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ ให้มีภาพประกอบด้วย เพื่อความเข้าใจของนักท่องเที่ยวและยังจะบอกพวกไกด์ มัคคุเทศน์ ให้บอกกับนักท่องเที่ยวด้วยเรื่องการแต่งกาย เรื่องพฤติกรรมให้สำรวม ให้เคารพสถานที่ เราต้องช่วยกันภาพลักษณ์ของพุทธศาสนา ชาวต่างชาติเอง อาจจะไม่เข้าใจ ก็ให้ทำความใจกัน

เรื่องการถ่ายภาพไม่เหมาะสมในวัดแล้วนำไปลงในโลกโซเซียลของชาวต่างชาติ ฝากบอกไกด์ มัคคุเทศน์ ให้บอกเตือนนักท่องเที่ยวห้ามเด็ดขาดด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น