แม่ริมอ่วม​ ฝนตกหนักต่อเนื่อง นายอำเภอบูรณาการหน่วยงานเร่งแก้ไข

อำเภอแม่ริมอ่วม​ ฝนตกหนักต่อเนื่อง​ เกือบทั้งอำเภอได้รับผบกระทบ​ นายอำเภอบูรณาการหน่วยงานเร่งแก้ไข

วันที่ 3 ต.ค. 65 อำเภอแม่ริม สรุปสถานการณ์ฝนตกต่อเนื่อง ทำให้เกิดเหตุอุทกภัย ดินโคลนถล่ม น้ำล้นตลิ่ง เอ่อล้นท่วม บ้านเรือนราษฎรในพื้นที่อำเภอแม่ริม ดังนี้

  1. เวลา 23.00 น. ของวันที่ 2 ต.ค. 65 ดินสไลด์ปิดทางเข้าบ้านกองแหะ ม.4 ต.โป่งแยง และมีเสาไฟฟ้าล้มหลายจุด ราษฎรไม่สามารถสัญจรไปมาได้
  • การแก้ไขปัญหา อบต.โป่งแยง อยู่ระหว่างดำเนินการปรับเกลี่ยดินให้รถยนต์สัญจรไปมาได้ และประสานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคเข้าไปดำเนินการแก้ไข
  1. เวลา 02.00 น. ดินสไลด์ปิดถนนสายโป่งแยงนอก-บ้านหนองหอยใหม่ และมีเสาไฟฟ้าล้มหลายจุด รถยนต์ไม่สามารถสัญจรไปมาได้
  • การแก้ไข อบต.โป่งแยง อยู่ระหว่างดำเนินการนำเครื่องจักรกลไปขุดตักดิน ออกจากถนน เนื่องจากปริมาณดินสไลด์ปิดทับเส้นทางเป็นระยะทางยาวประมาณ 30 เมตร คาดว่า วันนี้ยังไม่สามารถดำเนินการแล้วเสร็จ
  1. เวลา 06.00 น. ดินสไลด์ ปิดทางเข้าบ้านแม่สาน้อย ม.10 ต.โป่งแยง และมีเสาไฟฟ้าล้ม ราษฎรไม่สามารถสัญจรไปมาได้
  • การแก้ไขปัญหา อบต.โป่งแยง อยู่ระหว่างดำเนินการปรับเกลี่ยดินให้รถยนต์สัญจรไปมาได้ และประสานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคเข้าไปดำเนินการแก้ไข
  1. เวลา 06.00 น. ดินสไลด์ ปิดทางเข้าบ้านบวกจั่น ม.7 ต.โป่งแยง และมีเสาไฟฟ้าล้ม ราษฎรไม่สามารถสัญจรไปมาได้
  • การแก้ไขปัญหา อบต.โป่งแยง อยู่ระหว่างดำเนินการปรับเกลี่ยดินให้รถยนต์สัญจรไปมาได้ และประสานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคเข้าไปดำเนินการแก้ไข
  1. เวลา 01.00 น. น้ำแม่สา ได้ล้นตลิ่ง เอ่อล้นเข้าท่วม บ้าน ม.1 และ ม.5 ต.แม่แรม ถนนสายบ้านทามะโอ หมู่ 1 แม่แรมติดต่อหมู่ 5 แม่แรม ไม่สามารถสัญจรไปมาได้ เนื่องจากคอสะพานชำรุด
  • การแก้ไขปัญหา ฝ่ายปกครอง และ เทศบาลแม่แรม ได้ให้การช่วยเหลือ ยกทรัพย์สินขึ้นไว้บนที่สูง กลุ่มแม่บ้าน หมู่ 5 ตำบลแม่แรม ทำข้าวกล่องแจกให้กับครอบครัวผู้ประสบภัยน้ำท่วมบ้านทุ่งห้า และบ้านห้วยโจ้
  1. เวลา 02.30 น. บ้านแม่แมะ หมู่ 9 ต.แม่แรม มีน้ำป่าไหลหลากทำให้สิ่งก่อสร้างและบ้านเรือนราษฎรเสียหาย บ้านเรือนเสียหาย 9 หลังคาเรือน คอสะพานทรุดตัวรถใหญ่ไม่สามารถสัญจรได้และท่อน้ำประปาเสียหายเวลา
  • การแก้ไขปัญหา ฝ่ายปกครองอำเภอแม่ริม และทหาร จากกรมทหารราบที่ 7 นำกำลังพล เข้าให้การช่วยเหลือ เก็บเศษไม้ วัชพืช เพื่อเปิดทางน้ำให้น้ำไหลได้สะดวก
  1. เวลา 05.00 น. บ้านห้วยโจ้ ม.6 ต.ริมใต้ น้ำแม่ริมเอ่อล้นท่วมบ้านเรือนราษฎรได้รับความเสียหาย ขณะนี้อยู่ระหว่างสำรวจความเสียหาย
  • การแก้ไขปัญหา อำเภอแม่ริม สนับสนุนกระสอบทราย จำนวน 1,000 ใบ พร้อมทั้ง บูรณาการระหว่างอำเภอแม่ริม และ กองร้อย อส.อ.แม่ริม ที่ 4 ร่วมกับทหารจาก กรมทหารราบที่ 7 เข้าให้การช่วยเหลือในเบื้องต้น
  1. เวลา 06.00 น. บ้านต้นแก้ว ม.4 ต.ริมใต้ น้ำแม่ริมเอ่อล้นท่วมบ้านเรือนราษฎรได้รับความเสียหาย ขณะนี้อยู่ระหว่างสำรวจความเสียหาย
  • การแก้ไขปัญหา อำเภอแม่ริม สนับสนุนกระสอบทราย จำนวน 1,500 พันใบ พร้อมทั้ง บูรณาการระหว่างอำเภอแม่ริม และ กองร้อย อส.อ.แม่ริม ที่ 4 ร่วมกับทหารจาก กรมทหารราบที่ 7 เข้าให้การช่วยเหลือในเบื้องต้น
  1. เวลา 07.00 น. บ้านทุ่งหัวช้าง ม.7 ต.ริมใต้ น้ำแม่ริม เอ่อล้นท่วมบ้านเรือนราษฎรได้รับความเสียหาย ขณะนี้อยู่ระหว่างสำรวจความเสียหาย
  • การแก้ไขปัญหา อำเภอแม่ริม สนับสนุนกระสอบทราย จำนวน 300 ใบ เข้าให้การช่วยเหลือในเบื้องต้น
  1. เวลา 08.00 น. บ้านท้องฝาย ม.2 และ บ้านหัวดง ม.3 ต.ริมเหนือ น้ำแม่ริม เอ่อล้นท่วมบ้านเรือนราษฎรได้รับความเสียหาย ขณะนี้อยู่ระหว่างสำรวจความเสียหาย
  • การแก้ไขปัญหา อำเภอแม่ริม สนับสนุนกระสอบทราย จำนวน 6 ร้อยใบ พร้อมทั้ง บูรณาการระหว่างอำเภอแม่ริม และ กองร้อย อส.อ.แม่ริม ที่ 4 เข้าให้การช่วยเหลือในเบื้องต้น
  1. เวลา 12.00 น. แม่น้ำปิงเซาะตลิ่ง บ้านเรือนราษฎรจำนวน 2 หลังในพื้นที่หมู่ที่ 5 เบื้องต้นได้แจ้งให้เจ้าของบ้านขนของไปอยู่ในที่ปลอดภัย และให้ผู้อยู่อาศัยบ้านหลังดังกล่าวมาพักชั่วคราวที่บ้านผู้ใหญ่บ้าน
  2. เวลา ราว 23.00 น วันที่ 2 ต.ค. 65 เกิดน้ำหลาก เข้าโรงแรม รีสอร์ทพราวภูฟ้า ที่ออกข่าวเรื่องเล่าเช้านี้ กินเวลาราว 1 ชม จากการเข้าตรวจสอบ พบทรัพย์สินเสียหาย ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ
    ทางโรงแรมมีการทำประกันไว้ กรณีน้ำหลากดังกล่าว ไม่มีอ่างเก็บน้ำ หรือฝายขนาดใหญ่แตก ตามที่มีข่าวลือ
  • การแก้ไขปัญหา อ แม่ริมได้ตั้งครัวกลาง เพื่อช่วยผู้ประสบภัย ได้ประสานทางโรงแรม จัดหารถ และอำนวยความสะดวกให้แขก ตามร้องขอได้เปิดสายด่วน ระหว่างโรงแรม กับอำเภอ หากต้องการสิ่งใด จะเสนอเรื่องดำเนินการตามระเบียบราชการต่อไป

มวลน้ำนี้ได้ไหลเข้าท่วมพื้นที่แม่ริมอีกหลายจุด และมีดินสไลด์ ในพื้นที่ ตำบลโป่งแยง (ที่ตั้งโรงแรม) หลายจุด มีสถานประกอบการได้รับความเสียหาย นายอำเภอแม่ริม ได้ดำเนินการเปิดครัวกลางเพื่อจัดทำอาหารให้แก่ผู้ประสบภัยน้ำท่วม โดยประสานขอรับการสนับสนุนจากผู้มีจิตศรัทธา เพื่อนำไปประกอบอาหารต่อไป

ทั้งนี้ นายอำเภอแม่ริม ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น แจ้งเตือนประชาชน และเตรียมเครื่องมือเครื่องจักร รับมือกับสถานการณ์น้ำท่วม รวมทั้งเฝ้าระวังติดตามสถานการณ์น้ำในพื้นที่อย่างใกล้ชิดตลอด 24 ชั่วโมง

ร่วมแสดงความคิดเห็น