น่าน นำจิตอาสา-ชุดแพทย์ฯ ช่วยเหลือบ้านประสบอัคคีภัย

ผบ.มทบ.38/ผอ.ศบภ.มทบ.38 นำจิตอาสาพระราชทาน และชุดแพทย์เคลื่อนที่ ช่วยเหลือบ้านผู้ประสบอัคคีภัย

เมื่อวันที่ 6 ตุลาคม 2565 เวลา 16.00 น. พล.ต.คณิศร อาสมะ ผบ.มทบ.38/ผอ.ศบภ.มทบ.38 พร้อมด้วย พ.ท. สรารักษ์ ชูสกุล ผอ.รพ.ค่ายสุริยพงษ์ นำกำลังพลจิตอาสาพระราชทาน และชุดแพทย์เคลื่อนที่ ลงพื้นที่ให้ความช่วยเหลือ นายเจริญ บ้านหมู่ 3 ต.แม่ขะนิง อ.เวียงสา จ.น่าน ที่ประสบเหตุอัคคีภัยไฟไหม้บ้านที่พักอาศัยจนได้รับความเสียหายทั้งหลัง พร้อมทั้งทรัพย์สินต่างๆ ส่วนสาเหตุอยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อเท็จจริง

สำหรับการเข้าให้ความช่วยเหลือประชาชนที่มีความเดือดร้อนนั้น พล.ต. คณิศร อาสมะ ผบ.มทบ.38/ผอ.ศบภ.มทบ.38 ได้ให้ความสำคัญยึดถือปฏิบัติตามนโยบายของผู้บัญชาการทหารบก ที่ได้ห่วงใยประชาชนและมอบแนวทางการเข้าไปช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน สำหรับสิ่งของที่หน่วยได้นำไปช่วยเหลือได้แก่​ เครื่องอุปโภค (ผ้าห่ม) เครื่องบริโภค (ข้าวสาร/ปลากระป๋อง/น้ำดื่ม/ไข่ไก่/เครื่องปรุงรส) พร้อมทั้งหน้ากากอนามัย/เจลแอลกอฮอล์ และเงินจำนวนหนึ่ง เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้น เพื่อสร้างขวัญและกำลังใจให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบ นอกจากนี้ ได้มอบกล่องยาสามัญประจำบ้าน อีกทั้งชุดแพทย์เคลื่อนที่โรงพยาบาลค่ายสุริยพงษ์ ได้ให้บริการทางการแพทย์เบื้องต้น และบำบัดดูแลภาวะความเครียดที่เกิดจากการประสบเหตุอัคคีภัยในครั้งนี้ด้วย

ทั้งนี้ หากท่านใดประสงค์จะร่วมบริจาคช่วยเหลือผู้ประสบภัยไฟไหม้บ้านดังกล่าว สามารถบริจาคได้ที่ ชื่อบัญชี นายเจริญ ไชยวุฒิ บัญชีออมทรัพย์เลขที่​ 018562426308 ธนาคาร​ ธกส. สาขาน้ำปั้ว

ร่วมแสดงความคิดเห็น