ไฟลัดวงจรไหม้บ้านวอดทั้งหลัง หญิงวัย 64 ถูกไฟคลอกดับ!

เมื่อเวลา 19.35 น. วันที่ 18 ต.ค. 65 สมาคมศิริกรณ์บรรเทาสาธารณภัย จุดเวียงชัย ได้รับแจ้งเหตุไฟไหม้บ้าน พื้นที่บ้านสันสลิด ม.3 ต.เวียงเหนือ อ.เวียงชัย จ.เชียงราย จึงจัดกำลังและอุปกรณ์อิกร่วมสมทบภารกิจกับทีมรถดับเพลิงจากกู้ภัยเวียงเหนือ เทศบาลตำบลเวียงเหนือ เทศบาลตำบลเวียงชัย เทศบาลตำบลสิริเวียงชัย และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เวียงชัย จ.เชียงราย

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้ยกพื้นสูง เลขที่ 109 ม.3 ต.เวียงเหนือ อ.เวียงชัย จ.เชียงราย เมื่อไปถึงก็พบว่าไฟได้ลุกไหม้รุนแรง และได้รับรายงานว่ามีผู้ติดอยู่ภายในบ้านหนีออกมาไม่ทัน 1 ราย ทราบชื่อในภายหลังคืนนางฟองจันทร์ (สงวนนามสกุล) อายุ 64 ปี นักดับเพลิงได้ช่วยกันฉีดน้ำเพื่อดับไฟนานนับชั่วโมงจนเพลิงสงบ จึงได้ทำการสำรวจที่เกิดเหตุ พบว่ามีศพของนางฟองจันทร์ถูกไฟคลอกจนเกรียม เสียชีวิตอยู่บริเวณชั้นล่างของบ้าน สมาคมศิริกรณ์ฯนำส่งร่างผู้เสียชีวิตส่งนิติเวช รพ.สมเด็จพระญาณสังวร เพื่อชันสูตรโดยละเอียด

จากการตรวจสอบในเบื้องต้น คาดว่าสาเหตุของไฟไหม้น่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ยังไม่ทราบมูลค่าความเสียหาย อย่างไรก็ตาม ต้องรอหน่วยพิสูจน์หลักฐานมาตรวจสอบที่เกิดเหตุเพื่อหาสาเหตุที่แน่ชัด ส่วนศพผู้เสียชีวิต หากสิ้นสุดกระบวนการชันสูตร ก็จะมอบให้ญาตินำไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น