เชียงใหม่ พร้อมต้อนรับนักกีฬา วิ่งเทรลภูเขาชิงแชมป์โลก

19 ต.ค. 65 นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานการประชุมเตรียมความพร้อม จัดการแข่งขันวิ่งเทรลภูเขาชิงแชมป์โลก ครั้งที่ 1 Amazing Thailand World Mountain Trail Running Championships (WMTRC) ระหว่างวันที่ 3-6 พฤศจิกายน 2565 เพื่อให้การจัดงานเป็นไปด้วยความเรียบร้อยและบรรลุวัตถุประสงค์ สามารถกระตุ้นเศรษฐกิจในภาคของการท่องเที่ยวเชิงกีฬา และต่อยอดการท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงใหม่ ให้ขยายตัวเพิ่มขึ้น

ด้วย สมาคมกรีฑาแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้ร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และจังหวัดเชียงใหม่ กำหนดจัดการเเข่งขันวิ่งเทรลภูเขาชิงแชมป์โลก ครั้งที่ 1 ซึ่งนับเป็นการจัดขึ้นครั้งแรกของโลก โดยจังหวัดเชียงใหม่นับเป็นเป้าหมายของการท่องเที่ยวเชิงกีฬา ที่มีความเหมาะสมสำหรับการจัดการแข่งขันในทุกๆ ด้าน ทั้งภูมิประเทศที่เป็นภูเขาสูง มีเส้นทางวิ่งเทรลเดิมรองรับ มีศิลปวัฒนธรรมที่งดงาม ประชาชนมีน้ำใจให้ความเป็นกันเอง พร้อมต้อนรับนักกีฬาและนักท่องเที่ยว ซึ่งจะมีนักกีฬาวิ่งเทรลภูเขา พร้อมผู้ติดตาม จาก 50 ประเทศทั่วโลก เดินทางเข้ามาร่วมการแข่งขันกว่า 4,000 คน โดยคาดว่าจะสามารถสร้างรายได้เข้าสู่ระบบเศรษฐกิจของประเทศได้ไม่น้อยกว่า 450 ล้านบาท ซึ่งนอกจากจะสามารถช่วยฟื้นฟูเศรษฐกิจของชาติ ผ่านการท่องเที่ยวเชิงกีฬาแล้ว ยังเป็นการส่งเสริมภาพลักษณ์ที่ดีก่อให้เกิดความเชื่อมั่นในศักยภาพและความพร้อมของประเทศและจังหวัดเชียงใหม่ ในการจัดงานระดับ World Class Event อีกด้วย โดยการประชุมในวันนี้ เป็นการชี้แจงรายละเอียดการจัดการแข่งขัน พร้อมประสานความร่วมมือหน่วยงานภาครัฐและเอกชน ในการจัดสถานที่ สิ่งอำนวยความสะดวก การจราจร รวมถึงการปรับแต่งเมืองให้สวยงาม เพื่อรองรับทัพนักกีฬาที่จะมาเข้าร่วมการแข่งขัน และท่องเที่ยวเมืองเชียงใหม่ในครั้งนี้

นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า จังหวัดเชียงใหม่ มีความพร้อมและยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่ได้มีโอกาสต้อนรับนักกีฬาและผู้ติดตาม จาก 50 ประเทศทั่วโลก ที่จะเข้ามาร่วมการแข่งขันในครั้งนี้ ซึ่งเชียงใหม่พร้อมให้การสนับสนุนการจัดการแข่งขันทุกประการ เพราะนอกจากจะเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจในภาคการท่องเที่ยวด้านกีฬา ที่จะช่วยให้มีรายได้หมุนเวียนเข้ามายังจังหวัดเชียงใหม่แล้ว ยังเป็นการแสดงถึงศักยภาพของจังหวัดเชียงใหม่ ในการเป็นเมืองแห่งการท่องเที่ยว ซึ่งผู้ที่มาเที่ยวแล้วต้องอยากอยู่ต่อ และเมื่อกลับไปแล้วต้องอยากกลับมาเยือนอีกครั้ง เพราะเชียงใหม่เที่ยวได้ทุกวัน เที่ยวกันได้ทุกฤดูกาล

ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ยังได้เน้นย้ำให้หน่วยงานทุกภาคส่วนให้ความร่วมมือ ประสานการดำเนินงานตามมติที่ประชุม เพื่อให้การจัดแข่งขันในครั้งนี้ เป็นไปด้วยความเรียบร้อยบรรลุวัตถุประสงค์ของของการจัดงาน และขอความร่วมมือประชาชนได้ร่วมกันเป็นเจ้าบ้านที่ดี ร่วมต้อนรับนักกีฬาที่จะเข้ามาร่วมการแข่งขันในครั้งนี้ด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น