สพม.พะเยา รายงานการดำเนินงาน ตามนโยบาย -จุดเน้นฯ

สพม.พะเยา รายงานการดำเนินงาน ตามนโยบายและจุดเน้น ของกระทรวงศึกษาธิการ แก่โรงเรียนในสังกัด ต่อ รมว.ศึกษาธิการ

เมื่อวันที่ 19 ตุลาคม 2565 คณะผู้บริหารการศึกษาในจังหวัดพะเยา ให้การต้อนรับ น.ส.ตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ, นายอัมพร พินะสา เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน และคณะ ในโอกาสลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมและติดตามการดำเนินงาน ตามนโยบายของกระทรวงศึกษาธิการ ณ โรงเรียนพะเยาพิทยาคม อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา โดยมี ร.ต.ณรงค์ โรจนโสทร ผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา กล่าวต้อนรับ ในส่วนของ สพม.พะเยา ว่าที่ ร.ท.ทวีป วงศ์ชาลีกุล ผู้อำนวยการ สพม.พะเยา นำผู้บริหารสถานศึกษา รายงานผลการดำเนินงานตามนโยบายกระทรวงศึกษาธิการ ของโรงเรียนในสังกัด ใน 3 ด้าน คือ

  1. การจัดการศึกษาเพื่อความปลอดภัย
    ดำเนินการโดยทีมงานนักจิตวิทยาเขตพื้นที่ ดำเนินการคัดกรองนักเรียนตามแนวทางการดำเนินงานของระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน ร่วมกับครูนักจิตวิทยาโรงเรียน จัดอบรมเชิงปฏิบัติการ โดยทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านจิตวิทยา พร้อมส่งต่อข้อมูลแก่ครูนักจิตวิทยาโรงเรียน เพื่อนำไปเป็นฐานข้อมูลในการจัดกิจกรรมป้องกัน ส่งเสริม เช่น กิจกรรมเสริมนาฏศิลป์ ดนตรี ศิลปะ ขยายผลกิจกรรมโครงการ to be number one จนครบทุกโรงเรียนพัฒนาศูนย์เพื่อนใจ ประสบความสำเร็จคือ โรงเรียนฟากกว๊าน โรงเรียนดงเจนวิทยาคม ได้เป็นตัวแทนไปแข่งขันในระดับประเทศ
  2. การสร้างโอกาส ความเสมอภาค และความเท่าเทียมทางการศึกษาทุกช่วงวัย
    ดำเนินการสำรวจข้อมูลพื้นฐาน เด็กนักเรียนที่ตกหล่น ดำเนินงานโครงการพาน้องกลับมาเรียนเพิ่มห้องเรียนพิเศษ วิทย์ , คณิต , อาชีพ จัดกิจกรรมจัดหาทุนการศึกษา “กองทุนเพื่อน้อง” ประกาศเจตนารมณ์ ปี 2566 เป็นปีทองของการสร้างโอกาส ความเสมอภาค และความเท่าเทียมทางการศึกษา “เด็กพะเยาทุกคน ต้องได้เรียนในสถานศึกษาที่มีคุณภาพใกล้เคียงกัน”
  3. การศึกษาเพื่อพัฒนาทักษะอาชีพและเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน
    ดำเนินการพัฒนาหลักสูตรสถานศึกษา ให้มีความสอดคล้องหมาะสมกับการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้น สนองนโยบายของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ตลอดจนแผนการพัฒนาการศึกษาของจังหวัดภายใต้แนวคิด “เด็กพะเยายุคใหม่” เน้นการเรียนรู้เชิงรุก การจัดแหล่งเรียนรู้อย่างหลากหลาย เช่น ฐานการเรียนรู้เฮือนแก้ว (ธุรกิจกาแฟ) หอคำ (ธุรกิจออนไลน์) กีฬา E-Sport และการจัดการเรียนการสอนสำหรับนักเรียนผู้มีความสามารถพิเศษ เป็นต้น

ซึ่งทาง สพม.พะเยา ให้การสนับสนุน ส่งเสริมโรงเรียนในสังกัดให้การดำเนินงานตามนโยบายและจุดเน้นของกระทรวงศึกษาธิการ อย่างเต็มศักยภาพ ให้บรรลุเป้าหมายของกระทรวงศึกษาธิการ สพม.พะเยา รายงานการดำเนินงานตามนโยบาย และจุดเน้นของกระทรวงศึกษาธิการของโรงเรียนในสังกัด ต่อรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ

ร่วมแสดงความคิดเห็น