(มีคลิป) แม่ทัพภาคที่ 3 ตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานของศูนย์ฯ ยาเสพติด

แม่ทัพภาคที่ 3 ตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานของศูนย์อำนวยปราบปรามสกัดกั้น ยาเสพติดชายแดนภาคเหนือ
วันศุกร์ที่ 21 ตุลาคม 2565 พลโท สุริยะ เอี่ยมสุโร แม่ทัพภาคที่ 3 และคณะ เดินทางไปตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานของศูนย์อำนวยปราบปรามสกัดกั้นยาเสพติดชายแดนภาคเหนือ ณ ศูนย์อำนวยปราบปรามสกัดกั้นยาเสพติดชายแดนภาคเหนือ อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ โดยมี พลโท อำนาจ ศรีมาก แม่ทัพน้อยที่ 3 พลตรีณรงค์ฤทธิ์ ปาณิกบุตร ผู้บัญชาการกองกำลังนเรศวร พลตรีศุภฤกษ์ สถาพรผล ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอื่นๆ เข้าร่วมประชุม

สำหรับสถานการณ์ในปัจจุบันยาเสพติดถือเป็นภัยร้ายต่อชาติเป็นอย่างยิ่ง ซึ่งกลุ่มขบวนการมีการปรับเปลี่ยนวิธีการในการลักลอบลำเลียงเข้ามาสู่ประเทศไทยเรา ตามแนวชายแดน เพื่อนำไปสู่พื้นที่ตอนใน ซึ่งเราในส่วนของเจ้าหน้าที่ก็ต้องมีการปรับเปลี่ยนวิธีการให้รู้เท่าทันกลุ่มขบวนการ เพื่อดำรงความมุ่งหมายในการกำจัดปัญหายาเสพติด ให้อยู่ในระดับที่ไม่ส่งผลกระทบต่อประเทศต่อไป
ซึ่งในปีนี้หน่วยได้มีแนวทางการปฏิบัติในการสกัดกั้นยาเสพติด ดังนี้

  1. ด้านการบูรณาการ การทำงานในการแบ่งปันข้อมูลด้านการข่าว การประสานการปฏิบบัติระหว่างหน่วยงาน เพื่อการสกัดกั้นอันเป็นระบบ และดำเนินการจับกุมตั้งต้นทางของกลุ่มขบวนการจนไปถึงการยึดทรัพย์
  2. การสนับสนุนส่วนราชการอื่น ๆ ในด้านการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด เป็นการสนับสนุนหน่วยงานในพื้นที่ในการการค้นหาผู้เสพ/ผู้ติดยาเสพติดในพื้นที่ เพื่อนำเข้าสู่ระบบบำบัดรักษาต่อไป
  3. การปราบปรามเป้าหมายรายใหญ่ เช่นผู้สั่งการ และโดยเฉพาะเจ้าหน้าที่ของรัฐ ที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มขบวนการ

ร่วมแสดงความคิดเห็น