2 พ่อลูกว่ายน้ำท่าตอนกลับจากประเพณีตานข้าวใหม่ ก่อนจมหาย

2 พ่อลูกว่ายน้ำกกกลับจากประเพณีตานข้าวใหม่ของชาวลาหู่ จมน้ำหายไป

เมื่อเวลา 15.00 น. ของวันที่ 26 ตุลาคม 2565 งานป้องกันฯ และงานกู้ชีพ อบต.ท่าตอน อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งมีผู้จมน้ำ แม่น้ำกก บริเวณบ้านผาใต้ หมู่ที่ 12 ตำบลท่าตอน อำเภอแม่อาย จังหวัดเชียงใหม่ จากการสอบถามผู้พบเห็นทราบว่า ผู้จมน้ำชื่อนายสมคิด จะหา อายุ 58 ปีเป็นชาวลาหู่บ้านเมืองงามใต้ ต.ท่าตอน อ.แม่อาย เจ้าหน้าที่จึงได้ระดมกำลังพลค้นหาร่าง ตามสายน้ำกก จนถึงเวลา 16.30 น. ยังไม่พบร่างจึงยกเลิกการค้นหาเนื่องจากเริ่มมืดค่ำ เป็นอันตรายต่อเจ้าหน้าที่ และในพรุ่งนี้ 27 ต.ค.65 จะเริ่มค้นหาต่อในเวลา 09.00 น.

เบื้องต้นทราบว่าเมื่อนอนเช้านายสมคิด พร้อมบุตรชายได้ไปร่วมงานประเพณีตานข้าวใหม่ ของชาวลาหู่บ้านจะคือ เขตอ.เมือง จ.เชียงราย ชึ่งอยู่ฝั่งตรงข้ามลำน้ำกกโดยใช้แกลลอนเปล่าน้ำมันเครื่อง 2 ใบผูกติดกันเพื่อเป็นทุ่นพยุงตัวว่ายข้ามแม่น้ำกก เมื่อไปร่วมงานประเพณีตานข้าวใหม่แล้วก็ชวนลูกชายว่ายน้ำกลับบ้าน

เมื่อทั้งสองพ่อลูกว่ายน้ำข้ามถึงฝั่ง ในขณะที่นายสมคิดได้ปลดแกลลอนน้ำมันที่ใช้เป็นทุ่นพยุงร่างออกปรากฎว่าเกิดพลัดตกน้ำลึกจมหายไปต่อหน้าต่อตาลูกชาย และไม่สามารถช่วยเหลือได้ทันเพราะบริเวณนั้นน้ำมีความลึกมาก จึงแจ้งขอความช่วยเหลือจากงานป้องกันฯ อบต.ท่าตอนและกู้ชีพกู้ภัย อบต.ท่าตอน ค้นหาร่างนายสมคิดดังกล่าว

ภาพ/งานป้องกัน อบต.ท่าตอน

ร่วมแสดงความคิดเห็น