(มีคลิป) แม่ทัพภาคที่ 3 ตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานของกองกำลังปกป้องชายแดน

แม่ทัพภาคที่ 3 ตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานของกองกำลังปกป้องชายแดน ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่
ที่ฐานปฏิบัติการดอยอ่างขาง หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 5 กองกำลังผาเมือง อำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่ พลโท สุริยะ เอี่ยมสุโร แม่ทัพภาคที่ 3 และคณะ เดินทางไปตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานของหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 5 เพื่อรับทราบปัญหาข้อขัดข้องในการปฏิบัติงานในปี 2565 และแผนการปฏิบัติงานในปี 2566 พร้อมกับตรวจเยี่ยมให้กำลังใจกำลังพลที่ปฏิบัติหน้าที่ โดยมี พันเอก สมเกียรติ นุตะวานิช ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 5 ให้การต้อนรับ

จากนั้นแม่ทัพภาคที่ 3 และคณะ เดินทางไปฐานปฏิบัติการกิ่วฮุง กองบังคับการควบคุมทหารพราน ศูนย์ปฏิบัติการกองทัพภาคที่ 3 อำเภอแม่อาย จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อรับทราบปัญหาข้อขัดข้องในการปฏิบัติงานในปี 2565 และแผนการปฏิบัติงานในปี 2566 โดยมี พันเอก ไพรัช ศรีไชยวาล ผู้บังคับกองบังคับการควบคุมทหารพราน ศูนย์ปฏิบัติการกองทัพภาคที่ 3 ให้การต้อนรับ

สำหรับกองกำลังปกป้องชายแดน กองกำลังผาเมืองมีปฏิบัติหน้าที่ในการป้องกันแนวชายแดนไทย – เมียนมา ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ โดยมีภารกิจหลักในการป้องกันการกระทำผิดด้านความมั่นคง ปราบปรามยาเสพติด การค้ามนุษย์ และแรงงานต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฏหมาย

พร้อมกันนี้ได้เน้นย้ำให้การเตรียมวางกำลัง สำหรับแผนเผชิญเหตุ และการป้องกันการลำเลียงยาเสพติด

ร่วมแสดงความคิดเห็น