(มีคลิป) กอ.รมน. ขอเชิญร่วมดูแลรักษาความปลอดภัย ประชุม APEC

กอ.รมน. ขอเชิญชวนประชาชน ร่วมดูแลรักษาความปลอดภัย ในการประชุม APEC 2022 ผ่านสายด่วน 1374

วันนี้ (17 พ.ย. 65) นางทศยาพร ดิเรกวุฒิ รองโฆษก กอ.รมน. กล่าวว่า กอ.รมน. ได้เปิดช่องทางการสื่อสารพิเศษ เพื่อแจ้งเหตุความมั่นคงที่เกี่ยวข้องกับการประชุม APEC 2022 ผ่านสายด่วน กอ.รมน. 1374 ตลอด 24 ชั่วโมง และส่งชุดเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่บริเวณรอบสถานที่จัดการประชุม โรงแรมที่พักของผู้นำ ย่านธุรกิจและสถานที่สำคัญอื่นๆ เพื่อร่วมกันประชาสัมพันธ์ให้กับประชาชน ผู้ประกอบการ เจ้าหน้าที่สถานี/เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของรถไฟฟ้า BTS และจักรยานยนต์รับจ้างในพื้นที่ ได้ร่วมเป็นหูเป็นตา เพื่อร่วมกันสร้างสภาพแวดล้อมด้านความมั่นคง และร่วมเป็นเจ้าภาพที่ดีในการประชุม APEC 2022 และการประชุมที่เกี่ยว ข้อง

การประชุม APEC 2022 ที่ไทยเป็นเจ้าภาพในสัปดาห์นี้ จัดขึ้นภายใต้หัวข้อ “เปิดกว้าง สร้างสัมพันธ์ เชื่อมโยงกันสู่สมดุล” เริ่มจากการประชุมเจ้าหน้าอาวุโสเอเปค ที่จัดขึ้นแล้วในช่วง 14-15 พ.ย. 2565 , การประชุมรัฐมนตรีเอเปค ระหว่าง 16- 17 พ.ย. 65 และการประชุมผู้นำเขตเศรษฐกิจพิเศษเอเปค ครั้งที่ 29 ที่กำลังจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 18-19 พ.ย. 65 ซึ่งจะช่วยส่งเสริมบทบาทนำและภาพลักษณ์ของไทยในเวทีระหว่างประเทศ ตลอดจนโอกาสของไทยทางเศรษฐกิจ การท่องเที่ยว โดยรัฐบาลไทยได้สอดแทรกเอกลักษณ์ทางวัฒนธรรมของไทยในทุกกิจกรรมการประชุม

นอกจากนี้ ไทยในฐานะเจ้าภาพการประชุม ได้เชิญมกุฎราชกุมาร/นายกรัฐมนตรีซาอุดีอาระเบีย และประธานาธิบดีฝรั่งเศส เข้าร่วมการประชุมผู้นำเอเปคในฐานะแขกพิเศษ เพื่อหารือร่วมกันถึงแนวทางการขับเคลื่อนการค้าและการลงทุนที่ยั่งยืน ระหว่างเอเปคกับคู่ค้านอกภูมิภาค ขณะเดียวกัน ไทยได้ใช้โอกาสนี้ เชิญประธานาธิบดีจีนและประธานาธิบดีเวียดนาม ที่มีกำหนดการเข้าร่วมการประชุมฯ เยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการ ในฐานะแขกของรัฐบาลด้วย ซึ่งความสัมพันธ์พิเศษกับมิตรประเทศเหล่านี้ จะช่วยส่งเสริมความร่วมมือระหว่างกันในมิติต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการเมือง เศรษฐกิจ สังคม และความร่วมมือทั้งระดับทวิภาคีและพหุภาคี ที่จะช่วยต่อยอดให้เกิดการประกอบอาชีพ รายได้ และคุณภาพชีวิตของประชาชน เกษตรกร ผู้ประกอบการ รวมถึงการลงทุน การท่องเที่ยว การศึกษาวิจัย และอื่นๆ อีกมาก ที่จะเป็นประโยชน์ต่อภาพรวมของประเทศต่อไปในอนาคต

*17 พฤศจิกายน 2565

ร่วมแสดงความคิดเห็น