“กึ๊ดช้าง” จัดอย่างยิ่งใหญ่ “งานตีข้าว” ครั้งที่​ 7​

“งานตีข้าว” จัดอย่างยิ่งใหญ่เป็นครั้งที่​ 7​ ที่​ ต.กึ๊ดช้าง​ อ.แม่แตง​ นายอำเภอเปิดงานกิจกรรมเพียบ​ ตีข้าว​ แข่งไก่อบฟาง​ มวย​ จัดโดยชุมชนส่งเสริมประเพณีพื้นถิ่น

วันที่ 10 ธันวาคม 2565​ ที่ลานกลางทุ่งนาบ้านเมืองกื้ด ต.กื้ดช้าง อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ นายชัยณรงค์ นันตาสาย นายอำเภอแม่แตง เป็นประธานเปิดโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวโดยชุมชน “งานตีข้าว” ครั้งที่ 7 ซึ่งจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 10-12 ธันวาคม 2564 ในการนี้มี นายดัสกร ศรีดวงแก้ว นายก อบต.กื้ดช้าง เป็นผู้กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ โดยมี ปลัดอำเภอ , สมาชิก อบจ.เชียงใหม่ , หัวหน้าส่วนราชการ , กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ฯลฯ , สมาคมสหพันธ์ท่องเที่ยวอำเภอแม่แตง , ผู้ประกอบการท่องเที่ยวตำบลกื้ดช้าง , กลุ่มวิสาหกิจชุมชนในพื้นที่ กลุ่มแม่บ้าน ผู้สูงอายุ เด็กและเยาวชน ในตำบลกื้ดช้าง , นักท่องเที่ยว เข้าร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก

สำหรับงานตีข้าว​ ซึ่งตัดขึ้นเป็นครั้งที่​ 7​ ในงายมีกิจกรรมมากมาย​ อาทิ​ การตีข้าว และการละเล่นพื้นเมือง​ การแข่งขันทำไก่อบฟาง แข่งชกมวยฟาง​ การฟ้อนขวัญข้าว​ ประกวดเทพีรวงข้าว​ การแสดงพื้นเมืองและชนเผ่า​ ประกวดขันโตกอาหารพื้นเมือง​ การแสดงโฟล์คซอง​ เป็นต้น​ ซึ่งงานตีข้าวที่จัดขึ้นนี้ถือเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวและงานประเพณี โดยคนในชุมชน อย่างแท้จริง

ร่วมแสดงความคิดเห็น