รวบหนุ่มแม่สรวยคาบ้านพัก หลังก่อเหตุตระเวนขโมยเงินตามวัด

ตร.สภ.เมืองเชียงราย ตามรวบหนุ่มแม่สรวยคาบ้านพัก หลังก่อเหตุตระเวนขโมยเงินตามวัดกลางเมืองเชียงราย

เวลา 15.45 น. วันที่ 11 ธ.ค. 65 พ.ต.อ.โสภณ ม่วงเฟื่อง ผกก.สภ.แม่สรวย รรท.ผกก.สภ.เมืองเชียงราย มอบหมายให้ พ.ต.ท.เกียรติศักดิ์ จิตรประสาร รอง ผกก.สส.สภ.แม่สาย รรท.รอง ผกก.สส.สภ.เมืองฯ ร.ต.อ.ศุภากร ภัทรสุข พร้อมพวก เข้าทำการจับกุมตัวนายคมสัน (สงวนนามสกุล) อายุ 21 ปี ชาวบ้าน ต.วาวี อ.แม่สรวย จ.เชียงราย พร้อมของกลางประกอบด้วย คัมตัดเหล็ก 1 อัน เหรียญ 50 สต. จำนวนประมาณ 100 เหรียญ (ของกลางวัดมิ่งเมือง) เสื้อคลุมแขนยาวสีดำ 1 ตัว กางเกงขายาวสีดำ 1 ตัว กระเป๋าสะพายสีดำ 1 ใบ และรองเท้าแตะแบบสวมยี่ห้อ ADDA 1 คู่ โดยแจ้งข้อกล่าวหา “ลักทรัพย์ในสถานที่บูชาสาธารณะ โดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้นสำหรับคุ้มครองทรัพย์เพื่อสะดวกแก่การพาทรัพย์นั้นไปหรือรับของโจร, เสพยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้าและเฮโรอีน) โดยผิดกฏหมาย

สืบเนื่องจาก เมื่อเวลาประมาณ 02.45 – 03.10 น. ของวันที่ 5 ธ.ค. มีคนร้ายเข้าไปทำการลักทรัพย์บริจาคเงินภายในวัดมิ่งเมือง ต.เวียง อ.เมืองเชียงราย ก่อนหลบหนีไป และในวันที่ 8 ธ.ค. 65 เวลาประมาณ 00.10 น. คนร้ายก็ได้เข้าไปลักทรัพย์ตู้บริจาคเงิน บริเวณภายในวัดดอยเขาควาย หมู่ 24 ต.รอบเวียง อ.เมือง จ.เชียงราย และหลบหนีไปได้เช่นกัน

ต่อมาวันนี้ (11 ธ.ค. 65) เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้ทำการสืบสวนจนกระทั่งทราบตัวผู้ก่อเหตุ และพบว่าบุคคลดังกล่าวได้หลบมาพักอาศัยอยู่ในหมู่บ้านหนองเขียว ม.12 ต.แม่กรณ์ อ.เมืองเชียงรายฯ จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมเดินทางไปถึง พบนายคมสัน (สงวนนามสกุล) กำลังนั่งเล่นโทรศัพท์อยู่บนที่นอนในกระท่อมไม่มีเลขที่ จึงแสดงตัวเพื่อขอตรวจค้น และพบของกลางตามรายการที่ตรวจยึดได้ทั้งหมดภายในที่พัก สอบถามเบื้องต้นผู้ต้องหารับสารภาพว่าเป็นผู้ก่อเหตุเข้าไปขโมยเงินในวัดมิ่งเมืองและวัดดอยเขาควายจริง ได้เงินแห่งละประมาณ 1,000 กว่าบาท

นายคมสัน ให้การยอมรับกับเจ้าหน้าที่ว่าตนได้เสพยาบ้าและเฮโรอีนมาก่อนหน้านี้ จนท.ตร.จึงได้เชิญตัวนายคมสัน มาที่ สภ.เมืองเชียงราย เพื่อนำตัวไปตรวจหาสารเสพติดที่โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ผลการตรวจของแพทย์ปรากฏว่าพบสารเมทแอมเฟตามีนและมอร์ฟีนในร่างกายของนายคมสันจริง จึงควบคุมตัวเพื่อดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น