ศป.ปส.อ.สันป่าตอง​ ค้นหาผู้เกี่ยวข้องยาเสพติด​

ศป.ปส.อ.สันป่าตอง​ ลงตรวจกลุ่มเป้าหมายเกี่ยวข้องยาเสพติด​ ต.มะขามหลวง​ เป้า​ 40​ ราย​ มาตรวจฉี่​ 14​ ราย​ ผลเป็นบวก​ 5 ราย​ นำส่งบำบัด​ ส่วนผู้ไม่มาตรวจเตรียมติดตามตัวตามขั้นตอน

วันที่ 14 ธันวาคม 2565​ ศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด อ.สันป่าตอง​ จ.เชียงใหม่ หรือ​ ศป.ปส.อ. สันป่าตอง​ รายงานว่า​ เวลา 06.30 น. ภายใต้อำนวยการของ​ นายณัชฐเดช มุลาลี นอภ.สันป่าตอง/ผอ.ศป.ปส.อ.สันป่าตอง ได้สั่งการให้​ นายเอกชัย แสนใจ ปลัดฝ่ายความมั่นคง และสมาชิก​ อส.อ.สันป่าตอง ที่ 13 บูรณาการร่วมกับ​ เจ้าหน้าที่ตำรวจ​ สภ.สันป่าตอง เจ้าหน้าที่ สสอ.สันป่าตอง เจ้าหน้าที่ รพ.สต.บ้านมะขามหลวง กำนัน​ ผู้ใหญ่บ้านฯ​ ต.มะขามหลวง ดำเนินการ Re X-ray ค้นหาผู้ใช้ ผู้เสพ และผู้ติดยาเสพติดในกลุ่มเป้าหมายในพื้นที่ ต.มะขามหลวง

ทั้งนี้ในส่วนของการปฏิบัติ​ เจ้าหน้าที่มีกลุ่มเป้าหมายที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติด จำนวน 40 ราย มาแสดงตนเข้ารับการตรวจ 14 ราย ไม่มาแสดงตน 26 ราย​ โดยผลการตรวจปัสสาวะ พบว่าผลเป็นบวก 5 ราย เป็นลบ 9 ราย

สำหรับผู้ที่ปัสสาวะเป็นบวกทั้งหมด ยินยอมสมัครใจเข้าสู่กระบวนการบำบัดรักษา​ตามขั้นตอน​ ส่วนผู้ที่ไม่มาแสดงตัวในวันนี้ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่าเป็นผู้ที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติด ทั้งนี้จะได้ดำเนินการติดตามตัวตามขั้นตอนต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น