อ.แม่อาย​ รวบ 2 ราย​ พร้อมยาบ้า​ ฝิ่น​ อาวุธปืน​

อ.แม่อาย​ ตั้งด่านบนเส้นทางบ้านจะโต๊ะ​ ต.บ้านหลวง​ รวบได้​ 2 ราย​ พร้อมยาบ้า​ ฝิ่น​ อาวุธปืน​ แจ้งหลายข้อหา​นำตัวส่ง​ สภ.แม่อาย​ ดำเนินคดี

วันที่ 20 ธันวาคม​ 2565 นางสลีลญา คำภาแก้ว นายอำเภอแม่อาย จังหวัดเชียงใหม่ มอบหมายให้​นายสมภพ หน่อแก้ว ปลัดฝ่ายความมั่นคง นำกำลังพลสมาชิกกองอาสารักษาดินแดนอำเภอแม่อาย ที่ 5 ร่วมกับ ชุดชป.ศอ.ปส.ชนที่ 7และ8 และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่อาย​ ตั้งจุดตรวจจุดสกัด บริเวณบนถนนสาธารณะเส้นทางบ้านจะโต๊ะ ย่อมบ้านป่าแดงอภิวัฒน์ หมู่ที่​ 9 ตำบลบ้านหลวง อำเภอแม่อาย เพื่อป้องกันการเคลื่อนย้าย และลักลอบเข้าเมืองโดยมิชอบด้วยกฎหมาย ของแรงงานต่างด้าวจากประเทศเพื่อนบ้าน และป้องกันปัญหายาเสพติด สินค้าผิดกฎหมาย รวมถึงการกระทำผิดอาชญากรรมอื่นๆ และเพื่อเป็นการค้นหาผู้เสพ ผู้ค้า หรือเกี่ยวข้องกับยาเสพติดในพื้นที่(Re x-ray)

มีรายงานผลการปฏิบัติว่า​ เจ้าหน้าที่ได้ทำการจับกุมผู้ต้องหาได้ 2 ราย​ พร้อมของกลาง​ ยาเสพติดให้โทษ​ประเภทที่​ 1 (ยาบ้า) จำนวน 106​ เม็ด​ ยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 2 (ฝิ่น) จำนวน 3.6 กรัม และอาวุธปืนแก๊ป ยาว ไทยประดิษฐ์ จำนวน 1 กระบอก​ พร้อมกันนี้ได้แจ้งข้อกล่าวหาทั้ง​ 2 ราย​ ว่า​ มียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้า) ไว้ในความครอบครองโดยผิดกฎหมาย​ มียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 2 (ฝิ่น) ไว้ในความครอบครองโดยผิดกฎหมาย​ เสพยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้า) ขณะขับขี่โดยผิดกฎหมาย​ เสพยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย​ เสพยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 2 (ฝิ่น) โดยผิดกฎหมาย ​พกพาอาวุธปืนไม่มีทะเบียน (ปืนแก๊ปยาวไทยประดิษฐ์) ไว้ในความครอบครอง โดยผิดกฎหมาย​ จากนั้นได้นำตัวส่งพนักงาน​สอบสวน​ สภ.แม่อาย​ เพื่อดำเนินคดี​ตามกฎหมาย​ต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น