(มีคลิป) นทท.แห่ชม ”เหมยขาบ“ที่ยอดดอยอินทนนท์

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 27 ธ.ค.2565 ทางอุทยานแห่งชาติดอยอินทนท์ โดย นายเกรียงไกร ไชยพิเศษ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ว่า อากาศที่ดอยอินทนนท์ หนาวเย็นมากในวันนี้ อุณหภูมิที่ยอดดอยเช้านี้วัดได้ 4 องศา เกิดเหมยขาบที่ยอดดอย บริเวณกิ่วแม่ปาน วัดได้ 6 องศา ที่ทำการอุทยานวัดได้ 9 องศา นักท่องเที่ยวคึกคักอย่างมาก ที่ได้สัมผัสอากาศหนาว สัมผัสบันทึกภาพเหมยขาบ ชมแสงอาทิตย์ยามเช้า และทะเลหมอกช่วงสาย บางรายถึงกับปีนหลังคารถสองแถว เพื่อชมและบันทึกภาพแสงอาทิตย์ยามเช้ากัน ช่วงวันที่ 26 ธ.ค 65 ที่ผ่านมา ปรากฏว่ามีนักท่องเที่ยวขึ้นมาในเขตอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ มากถึง 6,527 คน เลยทีเดียว เป็นนักท่องเที่ยวชาวไทย 5,299 คน นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ 1,228 คน ยานพาหนะขึ้นดอยอินทนนท์ 1,495 คัน และทางอุทยานฯ ได้มีการประกาศ ห้ามปั่นจักรยานลงดอย แต่ให้ปั่นขึ้นได้ และต้องมีรถยนต์ มารับรถจักรยานตอนลงดอยด้วย เป็นประกาศเพื่อลดอุบัติเหตุ สำหรับการปั่นจักรยาน

ส่วนสถานที่ท่องเที่ยวจุดอื่นก็มีนักท่องเที่ยวแห่ไปเที่ยวกันจำนวนมาก ในช่วงใกล้เข้าเทศกาลส่งท้ายปีเก่า-ต้อนรับปีใหม่ และเป็นช่วงหยุดยาวด้วย ทั้งดอยสุเทพ ดอยคำ อ.เมือง ดอยม่อนแจ่ม อ.แม่ริม ห้วยน้ำดัง อ. แม่แตง ดอยอ่างขาง ดอยผ้าห่มปก อ.ฝาง ดอยหลวงเชียงดาว อ เชียงดาว ดอยขุนนาง ดอยหลวง อ. แม่แตง และย่านท่องเที่ยวเศรษฐกิจในตัวเมืองเชียงใหม่ มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ มาเที่ยวเชียงใหม่กันคึกคัก ทำให้การจราจรเคลื่อนตัวอย่างช้า ๆ ในถนนตัวเมืองบางจุด

ทางด้านศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ จ เชียงใหม่ ได้รายงานมาว่า สภาวะอากาศทั่วไป บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังค่อนข้างแรงจากประเทศจีน ยังคงปกคลุมประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้ ในขณะที่ลมฝ่ายตะวันตกในระดับบนเคลื่อนผ่านภาคเหนือ ลักษณะเช่นนี้ทำให้ภาคเหนือมีอากาศเย็นถึงหนาวในตอนเข้า ขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยตอนบน ดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลง

บริเวณจังหวัดเชียงใหม่อากาศเย็นในตอนเช้า อุณหภูมิต่ำสุด 17 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 29 องศาเซลเซียส สำหรับบริเวณยอดดอยอากาศหนาวถึงหนาวจัด อุณหภูมิต่ำสุด 5-10 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-20 กม./ชม

ร่วมแสดงความคิดเห็น