แพร่เกิดอุบัติเหตุทางถนน ก่อนคุมเข้ม 7 วัน

แพร่เกิดอุบัติเหตุทางถนน ก่อนควบคุมเข้มข้น 7 วันอันตราย 2 รายซ้อน ขอความร่วมมือทุกส่วนรณรงค์สร้างความเข้าใจ เพิ่มความระมัดระวังตลอดการเดินทางช่วงปีใหม่

เมื่อวันที่ 28 ธันวาคม 2565 เวลาประมาณ 11.00 น. แขวงทางหลวงแพร่ โดยหมวดทางหลวงเด่นชัย รายงานว่า ได้เกิดอุบัติเหตุบนทางหลวงหมายเลข 101 บริเวณแยกปากจั๊วะ – แยกเจริญราษฎร์ ต.น้ำชำ อ.สูงเม่น จ.แพร่ รถบรรทุก ทะเบียนสระบุรี มีนายบุญญรักษ์ บุญถิ่น ขับขี่มาจากอำเภอเมืองแพร่ มุ่งหน้าสู่อำเภอเด่นชัย เกิดเสียหลักชนพุ่งชนท้ายรถยนต์ ทะเบียนชลบุรี ผู้ขับขี่เป็นเพศหญิง ไม่ทราบชื่อได้รับบาดเจ็บในที่เกิดเหตุ 1 ราย และไม่มีผู้เสียชีวิต

ในวันเดียวกัน หมวดทางหลวงลอง แจ้งว่า ที่ทางหลวงหมายเลข 1023 ตอน แพร่-แยกแม่แขม ต.ต้าผามอก อ.ลอง จ.แพร่ เกิดอุบัติเหตุ รถปิคอัพบรรทุก 4 ล้อ ยี่ห้อโตโยต้าสีดำ หมายเลขทะเบียนแพร่ ขับมาจาก จ.แพร่ มุ่งหน้าสู่ อ.ลอง เกิดเหตุรถเสียหลักเฉี่ยวชนกับรถบรรทุกน้ำยี่ห้อฮิโน่สีขาว หมายเลขทะเบียน ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บและผู้เสียชีวิต

นายสายัณห์ กาวีวงค์ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดแพร่ กล่าวในการประชุมเพื่อติดตามประเมินเสริมพลัง “ถนนปลอดภัย 5 ด้าน” เพื่อจัดการปัญหาอุบัติเหตุทางถนนในจังหวัดแพร่ ที่ศาลากลางจังหวัดแพร่ว่า ศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ พ.ศ.2566 จังหวัดแพร่ แสดงความเป็นห่วง ช่วงควบคุมเข้มข้น 7 วัน ระหว่างวันที่ 29 ธ.ค.65 – 4 ม.ค.66 เกรงจะเกิดอุบัติเหตุและเสียชีวิตเพิ่ม จึงขอความร่วมมือทุกภาคส่วนในจังหวัดแพร่ช่วยรณรงค์แจ้งเตือนญาติพี่น้อง คนรู้จักและนักท่องเที่ยวให้เพิ่มความระมัดระวังการขับขี่ช่วงนี้

ทั้งนี้ ในปี 2565 ระหว่างวันที่ 1 ม.ค. – 27 ธ.ค.65 จังหวัดแพร่ มีผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุแล้ว 115 คน บาดเจ็บ 5 พันกว่าคน เกินเป้าหมายที่กำหนดไว้ที่ 89 ราย ยังไม่นับรวมอุบัติเหตุที่จะเกิดขึ้นสิ้นปีนี้

ร่วมแสดงความคิดเห็น