(มีคลิป) ทัวร์จีนแห่จองเที่ยวเชียงใหม่แล้วหลังเปิดประเทศ

ทัวร์จีนแห่จองเที่ยวเชียงใหม่แล้วหลังเปิดประเทศ ผู้ประกอบการเพิ่มแพคเก็จพร้อมต้อนรับ เผยมีการติดต่อจองเที่ยวออนไลน์แน่น

ผู้ประกอบการบริษัททัวร์นำเที่ยวกรุ๊ปจีนรายใหญ่ของเชียงใหม่ เผยสัญญาณดีหลังจีนประกาศเปิดประเทศ พาร์ทเนอร์ท่องเที่ยวในจีนเซ็นต์สัญญาจองเที่ยวออนไลน์แล้วหลายกรุ๊ป ส่วนไกด์จีนมั่นใจไม่ขาดแคลน คาดปี 2566 นักท่องเที่ยวจีนทะลักเชียงใหม่

จากการสอบถามทางด้าน นางสาวอัญชลี วิทยานันทพรกุล ผู้ประกอบการทัวร์นักท่องเที่ยวจีนในจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า บริษัทเปิดมา 5 ปี ก่อนต้องหยุดกิจการชั่วคราวไปนานเกือบสองปีจากโควิด-19 และตัดสินใจกลับมาเปิดอีกครั้งเมื่อปลายปี 2564 และต้องปรับตัวจากเดิมที่มีนักท่องเที่ยวจีนเป็นกล่ามหลัก มาขายทัวร์ให้กับนักท่องเที่ยวหลากหลายประเทศมากขึ้น รวมทั้งเพิ่มรูปแบบการจองแบบ OTAs ( Online Travel Agency) รับนักท่องเที่ยวทั้งแบบกลุ่มเล็กกลุ่มใหญ่ มาเพียงคนสองคนก็รับจองและขายแพคเกจท่องเที่ยวในพื้นที่ที่ทางบริษัทมีการบริการครบวงจรทั้งไกด์ รถตู้พร้อมคนขับของบริษัท เพื่อให้กิจการอยู่รอดได้

ล่าสุดหลังทางการจีนประกาศผ่อนคลายมาตรการ ปรากฏว่าผลคอบนับดีอย่างคาดไม่หลังจากยืนยันประกาศได้ไม่กี่ชั่วโมง บริษัทท่องเที่ยวหรือเอเจนซี่ในจีนหลายบริษัทได้ติดต่อมาทั้งทางโทรศัพท์และช่องทางออนไลน์ ขอทำสัญญาความร่วมมือการท่องเที่ยวและบอกว่าพร้อมจะส่งนักท่องเที่ยวจีนมาทันทีที่จีนยกเลิกมาตรการ

ส่วนการเตรียมพร้อมในส่วนของรถตู้รับส่ง บุคลากร ความปลอดภัยในการป้องกันโควิด-19 การประกันภัย การบริการและความสะดวกอื่น ๆ รวมทั้งแพคเกจท่องเที่ยวใหม่ที่มีความหลากหลายเพิ่มขึ้น ได้ถูกจัดเตรียมไว้พร้อมทั้งหมดแล้ว เชื่อมั่นว่าหลังจากนี้นักท่องเที่ยวจีนจะหลั่งไหลเข้าไทยอย่างมหาศาลและมากกว่าช่วงก่อนโควิด 19 อย่างแน่นอน

ส่วนประเด็นไกด์ภาษาจีนอาจขาดแคลน เนื่องจากช่วงที่ผ่านมาหลายคนเปลี่ยนอาชีพจากผลกระทบโควิด-19 มองว่าไกด์ภาษาจีนในเชียงใหม่และภาคเหนือยังมีอีกมากและส่วนใหญ่ยังมีบัตรประจำตัวมัคคุเทศน์พร้อมทำงาน มั่นใจว่าจะพร้อมกลับมาทำงานได้ทันทีที่นักท่องเที่ยวจีนกลับมา

ร่วมแสดงความคิดเห็น