เชียงราย จับกุม 4 ชาวลาวลอบข้ามโขงหลบหนีเข้าเมือง

ตม.เชียงแสน นรข.เชียงราย บูรณาการร่วมหน่วยความมั่นคงในพื้นที่จับกุม 4 ชาวลาวลอบข้ามโขงหลบหนีเข้าเมือง

เวลา 08.45 น. วันที่ 10 ม.ค.2566 เจ้าหน้าที่ ด่าน ตม.เชียงแสน เจ้าหน้าที่ นรข.เขตเชียงราย โดยการอำนวยการของ พ.ต.อ.มณุวัฒน์ กอสนาน ผกก.ด่าน ตม. เชียงแสน น.อ.ศราวุธ เถื่อนบุญ ผบ.นรข.เขตเชียงราย มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ งานสืบสวนปราบปรามฯ บูรณาการร่วมกับ นรข.เขตเชียงราย ออกตรวจพื้นที่ป้องกันต่างด้าวลักลอบเข้าเมืองผิดกฎหมาย
ตามนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ มอบหมายให้สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองระดมกวาดล้างบุคคลต่างด้าวที่อยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาตและอยู่เกินกำหนดอนุญาต ( Overstay ) ผู้บัญชาการตรวจคนเข้าเมืองจึงได้สั่งการให้หน่วยงานในสังกัดปฏิบัติงานด้านการป้องกันปราบปราม สืบสวนจับกุม ของ สตม. บังเกิดผลอย่างเป็นรูปธรรม



โดยสามารถจับกุมผู้ต้องหาสัญชาติ ลาว จำนวน 4 ราย ข้อหา “เป็นคนต่างด้าวเข้ามาในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต” คือ นางสาวทรัพย สงวนนามสกุล อายุ 18 ปี นางสัน สงวนนามสกุล อายุ 18 ปี นายเฟือย สงวนนามสกุล อายุ 31 ปี นายแพง สงวนนามสกุล อายุ 20 ปี ทั้งหมดสัญชาติลาว
โดยทั้ง 4 คนได้ลักลอบเข้ามาในราชอาณาจักรไทย บริเวณช่องทางธรรมบริเวณบ้านห้วยเย็น อ.เชียงของ จ.เชียงราย โดยนั่งเรือกาบซึ่งมีคนลาว เป็นคนขับเรือพาข้ามจาก สปป.ลาว โดยอ้างว่าจะมาหางานทำในประเทศไทย ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ ส่งให้พนักงานสอบสวน ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ทั้งนี้ หากต้องการแจ้งเบาะแส หรือหากมีข้อสงสัยใดๆ สามารถสอบถามกับทาง ด่าน ตม.เชียงแสน ได้โดยตรง ผ่านทาง website ของ ด่าน ตม.เชียงแสน : https://chiangsaen.immigration.go.th หรือ Facebook : https://www.facebook.com/immchiangsaen หรือสายตรงที่โทรศัพท์ 0 5379 1692-4

ร่วมแสดงความคิดเห็น