เด็กๆ เที่ยววันเด็กที่สวนสัตว์เชียงใหม่คึกคัก

สวนสัตว์เชียงใหม่ เปิดให้เด็กๆ เข้าชมสวนสัตว์ฟรี!! วันเสาร์ ที่ 14 มกราคม 2566 พร้อมกับจัดกิจกรรมต้อนรับเด็กๆ ในวันเด็กแห่งชาติประจำปี 2566 ลุ้นรับของขวัญของรางวัลมากมาย

นายวุฒิชัย ม่วงมัน ผู้อำนวยการสวนสัตว์เชียงใหม่ เผยว่า วันนี้เสาร์ ที่ 14 มกราคม 2566 เป็นวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2566 สวนสัตว์เชียงใหม่ได้จัดกิจกรรม วันเด็กปีนี้ เที่ยวฟรี!! ที่สวนสัตว์เชียงใหม่ โดยคณะกรรมการสวนสัตว์แห่งประเทศไทย มีมติเห็นชอบให้เด็กที่สูงไม่เกิน 135 เซนติเมตร เข้าชมสวนสัตว์ฟรี ทั้ง 6 แห่ง คือ สวนสัตว์เปิดเขาเขียว สวนสัตว์เชียงใหม่ สวนสัตว์นครราชสีมา สวนสัตว์สงขลา สวนสัตว์อุบลราชธานี และสวนสัตว์ขอนแก่น ในวันเด็กแห่งชาติประจำปี 2566 ในปีนี้

สำหรับสวนสัตว์เชียงใหม่ ได้จัดกิจกรรมต้อนรับรับเด็กๆ ณ เวทีบริเวณลานการแสดงความสามารถสัตว์ พร้อมกับของขวัญของรางวัลมากมาย ไว้สำหรับมอบให้กับเด็กๆ ที่เข้ามาร่วมกิจกรรมกับทางสวนสัตว์เชียงใหม่ ได้จัดเตรียมความพร้อม และวางแผนการรองรับเด็กและเยาวชน เนื่องในวันเด็กแห่งชาติ ประปี 2566 นี้ โดยสวนสัตว์เชียงใหม่จัดเต็มกับของขวัญของรางวัล ที่พร้อมจะมอบให้กับเด็กๆ ที่มาเที่ยวและร่วมกิจกรรมกับสวนสัตว์เชียงใหม่ในวันเสาร์(14 มกรา) ซึ่งมีการจัดเวทีใหญ่ ให้เด็กๆ ได้สนุกสนานกับการเล่นเกม พร้อมกับแจกของขวัญของรางวัลอย่างสุดอลังการ

อย่าพลาด!! มากันเยอะๆ วันเด็กปีนี้อลังการเป็นอย่างมาก รับรองความสนุกสุดฟินกับของขวัญของรางวัลมากมายที่สวนสัตว์เชียงใหม่ เตรียมมอบให้กับเด็กๆ ทุกๆ คน ไม่เพียงเท่านี้ สวนสัตว์ฯ ยังมีความพร้อมในด้านบริการต่างๆ เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวในช่วงจัดกิจกรรม ภายในสวนสัตว์เชียงใหม่ โดยพัฒนาให้เป็นสวนสัตว์แห่งความสุขของทุกชีวิต ตามมาตรฐานสากล และมาตราการของกระทรวงสาธารณสุขอย่างต่อเนื่อง นอกจากนั้นสวนสัตว์เชียงใหม่มีการจัดกิจกรรมหลากหลายเริ่มตั้งแต่การจัดภูมิทัศน์ด้วยดอกเทียนญี่ปุ่นกว่า 10,000 ดอก ที่ส่วนแรกรับธรรมชาติสวนดอกไม้มิสเตอร์ยังก์ ผู้ก่อตั้ง ต่อด้วยการจำหน่ายสินค้าพื้นเมืองภูมิปัญญาท้องถิ่นจำลองถนนคนเดินเชียงใหม่ นั่งรถกอล์ฟและรถบริการนำชมที่สะดวกปลอดภัยมีมาตรฐาน ชมแพนด้าหลินฮุ่ย สถานแสดงพันธุ์สัตว์น้ำ

“เชียงใหม่ ซู อควาเรียม” ทะเลบนดอย มีอุโมงค์ยาวถึง 133 เมตร ทานอาหารที่ ”โซลคิทเช่น” สไตล์เกาหลี สะอาดสวยงาม ชมการให้อาหารฝูงเพนกวินกว่า 15 ตัว พร้อมสัตว์นานาชนิด สักการะโบราณสถานวัดกู่ดินขาวกว่า 1,000 ปีพบช้างพังไชโยสัญลักษณ์การแข่งขันซีเกมส์ที่ไทยเป็นเจ้าภาพเมื่อหลาย 20 ปีก่อน ก่อนกลับแวะที่มินิซู ”สวนสัตว์สัมผัสได้” ชม ลูกเต่าซูลคาต้า ลูกนกสวยงาม และกระต่ายแสนน่ารักรับปีกระต่ายทอง 2566 ทานอาหารแปลกใหม่กับรถจำหน่ายอาหารเคลื่อนที่แบบ ฟู๊ดทรัค หลากหลายพร้อมดนตรีโฟล์คซองของนักศึกษามาเล่นให้ฟังเพลิดเพลิน พร้อมกับชมขบวนมาสคอตพาเหรดและมาสคอตแดนซ์ วันละ 2 รอบ(11.00 น./14.00 น.) ไม่ว่าจะเป็นบริการอาหารแบบ Food Truck ชมพาเหรดมาสคอตสัตว์นานาชนิด และชมความน่ารักของครอบครัวกระต่าย ต้อนรับปีกระต่ายทอง พร้อมชุมนุมลูกสัตว์นานาชนิด บริเวณมินิซู อีกทั้งการบริการขนส่งมวลชนแบบครอบครัวโดยใช้รถกอล์ฟ หรือรถบริการขึ้นลงตามสถานีต่างๆ โดยรอบสวนสัตว์เชียงใหม่ อีกด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น