นักท่องเที่ยว แห่ชมดอกพญาเสือโคร่ง รับตรุษจีน

เชียงใหม่สภาพอากาศดี นักท่องเที่ยวแห่ชมความงาม ดอกพญาเสือโคร่งหรือซากุระเมืองไทยบาน 100 % รับตรุษจีนที่ขุนช่างเคี่ยน

วันที่ 17 ม.ค.66 รายงานข่าวแจ้งว่า บรรยากาศที่จังหวัดเชียงใหม่ในขณะนี้ ยังคงมีสภาพอากาศเย็นสบาย ส่งผลทำให้การท่องเที่ยวของพื้นที่ ได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง จากนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ทั้งที่เดินทางมาท่องเที่ยวตามตัวเมือง และตามสถานที่ธรรมชาติป่าเขา

ขณะที่วันนี้ ที่บริเวณลานกางเต๊นท์ดอยปุย บนอุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย อำเภอเมืองเชียงใหม่ ดอกพญาเสือโคร่ง ที่ได้ขึ้นชื่อว่าเป็นซากุระเมืองไทย เริ่มบานสะพรั่งรับลมหนาวและนักท่องเที่ยว ในช่วงเทศกาลตรุษจีนที่กำลังจะมาถึง ซึ่งขณะนี้บานแล้วทั้งหมด 100 % ทำให้ลานกางเต๊นท์ มีสีชมพูสวยงาม อุณหภูมิในช่วงเช้าอยู่ที่ 13 องศาเซลเซียส ทำให้มีนักท่องเที่ยวขึ้นมากางเต๊นท์รับลมหนาวจำนวนมาก โดยดอกพญาเสือโคร่ง จะบานตั้งแต่เดือนมกราคม จนถึงกุมภาพันธ์

ขณะที่นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ พากันเดินทางขึ้นไปสัมผัสความสวยงามของดอกไม้ชนิดนี้ ทั้งแบบที่ขับขี่รถจักรยานยนต์ และรถยนต์ส่วนตัวขึ้นไป โดยเมื่อมาถึงยังบริเวณจุดที่มึดอกเบ่งบาน ต่างตื่นเต้น เพราะดอกนางพญาเสือโคร่งนั้น มีช่อเป็นสีชมพูเต็มต้น และต่างพากันเซลฟี่ภาพคู่กับดอกสีชมพูสวยงามกันอย่างไม่ขาดสาย

จากการสอบถามหนึ่งในนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาในวันนี้ บอกว่า ตั้งใจเดินทางขึ้นมาชมความสวยงามของดอกนางพญาเสือโคร่งที่บริเวณนี้ เนื่องจากตามอ่านทางรีวิวหลายๆ ที่ บอกว่าดอกนางพญาเสือโคร่งที่บริเวณนี้เมื่อผลิดอกเต็มร้อยแล้วจะสวยงาม วันนี้ตนจึงได้มีโอกาสขับรถขึ้นมาเห็นด้วยตาตัวเอง ก็พบว่าสวยงามตามที่หลายๆ รีวิวได้บอกไว้จริงๆ และมาเห็นด้วยตาตัวเองก็สวยงามยิ่งกว่า ส่วนสภาพอากาศนั้นก็เย็นสบาย ขับรถมาตลอดทางก็สูดอากาศไปด้วย โดยใครที่กำลังเดินทางมาเที่ยวที่จังหวัดเชียงใหม่ในขณะนี้ ก็ไม่ควรพลาดที่จะมายังสถานที่แห่งนี้ด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น