นทท.เชียงใหม่คึกคัก แห่ท้าลมหนาวเนืองแน่น

เมื่อเวลา 09.00 น วันที่ 29 ม.ค.2566 ในช่วงนี้บรรยากาศการท่องเที่ยวในเชียงใหม่นั้นยังคงคักคัก นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศ จำนวนมาก ตามสถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ ในเชียงใหม่ ชึ่งวันนี้เกิดหมอกหนาปกคลุมไปทั่วบริเวณจังหวัดเชียงใหม่ อากาศปิด.ไม่เห็นแสงแดด อากาศยังคงหนาว อุณหภมิพื้นราบในเชียงใหม่เฉลี่ย 16-18 องศา สนามบินเชียงใหม่ มีนักท่องเที่ยวใช้บริการจำนวนมาก ทั้งชาวไทยและต่างประเทศ สถานการณ์การท่องเที่ยวเชียงใหม่ กลับมาคึกคักอีกครั้งรถทุกชนิดที่วิ่งตามถนนสายต่างๆต้องเปิดไฟหน้ารถระยะใกล้มองไม่เห็นทาง ดอยสุเทพ ที่มองเห็นจากตัวเมืองเชียงใหม่ ก็ไม่เห็นดอยสุเทพถูกปกคลุมด้วยหมอกจนไม่สามารถมองเห็น เป็นหมอก เกิดจากสภาวะอากาศที่หนาวเย็น

ในส่วนของอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ นายเกรียงไกร ไชยพิเศษ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ได้รายงานมาว่า อากาศบนดอยอินทนนท์ ยังคงหนาวต่อเนื่อง สภาพอากาศวันนี้อากาศปิด หมอกลงจัด แต่พอจะเห็นแสงอาทิตย์ยามเช้าได้บ้างเล็กน้อย อุณหภูมิที่ยอดดอยเช้านี้วัดได้ 4 องศา ที่กิ่วแม่ปานวัดได้ 5 องศา ที่จุดทำการวัดได้ 9 องศา นักท่องเที่ยวยังคงได้สัมผัสอากาศหนาวชมธรรมชาติ และดอกซากุระเมืองไทย (พญาเสือโคร่ง) ที่กำลังเบ่งบาน

ทางด้านผุ้ประกอบการธุรกิจทัวร์ต้อนรับนักท่องเที่ยวชาวจีนโดยเฉพาะที่เชียงใหม่ ได้ออกมาเปิดเผยว่า ตอนนี้ สื่อประเทศไต้หวัน ได้มีการออกข่าวใส่ร้ายประเทศไทยว่า ประเทศไทยเตรียมตรวจเข้มและกัดกันนักท่องเที่ยวชาวจีนอย่างเข้มงวดเนื่องจากหวั่นสถานการณ์โควิด19 ที่จีนระบาดหนัก ทำให้นักท่องเที่ยวจีนได้เห็นข่าวสารดังกล่าวของไต้หวัน เริ่มไม่มั่นใจทำให้ยอดนักท่องเที่ยวจีนที่จะเข้าไทยลดลง ประกอบกับมีข่าวดารานักแสดงชาวไต้หวัน ที่มาเที่ยวประเทศไทยและอ้างว่าถูกเจ้าหน้าที่รีดไถ เผยแพร่ไปทั่วโลกอีก ส่งผลให้นักท่องเที่ยวจีน,ไต้หวัน เกาหลีใต้ ญี่ปุ่น เริ่มไม่มั่นใจ เข้าใจว่า ไต้หวันต้องการจะโจมตีประเทศไทย เพื่อให้นักท่องเที่ยวหันเหไปเที่ยวไต้หวันเอง จึงได้สร้างกระแสข่าวดังกล่าว

อย่างไรก็ตามเชื่อว่า นักท่องเที่ยวชาวจีนคงแยกแยะออกว่าเป็นเรื่องของการโจมตีแหล่งท่องเที่ยวออกข่าวบิดเบือน เพื่อหวังจะให้นักท่องเที่ยวจีนไปเที่ยวที่ประเทศของตนเอง ทางผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวจีนในไทย ยังคงเดินด้านให้การบริการเหมือนเดิม คิดว่าไม่ส่งผลกระทบเท่าไหร่

ร่วมแสดงความคิดเห็น