(มีคลิป) สภ.จอมทอง ช่วยเหลือ นทท.ติดบนดอยอินทนนท์

สภ.จอมทอง ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวต่างชาติติดอยู่บนดอยอินทนนท์

วันที่ 12 กพ 66 พ.ต.อ.ปรัชญา ทิศลา ผกก.สภ.จอมทองเปิดเผยว่าได้รับการประสาน ว่ามีกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ติดค้างอยู่บนดอยอินทนนท์ ไม่สามารถเดินทางลงมาได้ ที่ บ้านเเม่กลางหลวง ต.บ้านหลวง อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ โดยเบื้องต้นทราบว่า เป็นชาวต่างชาติ จำนวน 9 คน รัสเซีย 4 คน สิงค์โปร์ 2 คน และชาวจีน อีก 3 คน และไกด์ชาวไทย 2 คน ช่วงเวลาประมาณ 19.00 น วันที่ 11 ก.พ. 66 ที่ผ่านมา

หลังรับแจ้งเหตุ ได้สั่งการให้ ร.ต.อ.พงศ์อาชว์ ปุละ ร้อยเวร 20 นำกำลัง จนท.สายตรวจ สภ.จอมทอง นำรถตู้ของ สภ.จอมทอง และ รถยนต์ สายตรวจ 201 จำนวน 2 คัน ไปรับตัวนักท่องเที่ยว มายังพื้นที่ปลอดภัย ที่ศูนย์บริการประชาชนและนักท่องเที่ยว สภ.จอมทอง (ตู้ยามอินทนนท์ ) ซึ่งตั้งอยู่ด้านล่างก่อนทางขึ้นดอยอินทนนท์ โดยให้นั่งพักผ่อน ดื่มน้ำ อยู่ที่ทำการฯ ระหว่างรอ รถตู้ที่ทางไกด์ประสานมารับ

จากการสอบถามทราบว่า คณะได้ทำกุญแจรถยนต์ ตกหาย เมื่อตอน 17.00น. ไกด์และนักท่องเที่ยวจึงช่วยกันพยายามค้นหาจนมืดแต่ก็ไม่พบ ไกด์จึงได้ประสานขอความช่วยเหลือจาก จนท.ตำรวจ สภ.จอมทอง

จากนั้น เวลาประมาณ 20.45 น. มีรถตู้มารับนักท่องเที่ยว โดยกลุ่มนักท่องเที่ยวได้กล่าวขอบคุณ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.จอมทอง ที่ได้มาช่วยเหลือดูแลเป็นอย่างดี จากนั้นจึงเดินทางกลับเข้าตัวเมืองเชียงใหม่อย่างปลอดภัย

โดย พ.ต.อ.ปรัชญา ทิศลา ผกก.สภ.จอมทอง กล่าวว่า จังหวัดเชียงใหม่เป็นแหล่งท่องเที่ยว ที่มีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ นิยมเดินทางเป็นอย่างมาก ซึ่งเป็นนโยบายของ พล.ต.ท.ปิยะ ต๊ะวิชัย ผบช.ภ.5 และ พล.ต.ต.ธวัชชัย พงษ์วิวัฒนชัย ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ ที่ได้กำชับ ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทุกๆคน ต้องดูแลอำนวยความสะดวกให้นักท่องเที่ยว ทุกมิติ เพื่อสร้างความประทับใจ และสร้างความเชื่อมั่น ทั้งในด้านความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของนักท่องเที่ยว และเมื่อนักท่องเที่ยวกลับไปแล้วจะได้กลับมาเที่ยวอีก เป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจให้จังหวัดเชียงใหม่และพื้นที่อื่นๆ อย่างยั่งยืน

ร่วมแสดงความคิดเห็น