(มีคลิป) ผู้ว่าฯ เชียงใหม่ จับมือ เทศบาลนครฯ ตรวจท่อระบายน้ำป้องกันน้ำท่วม

ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วย นายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่ ลงพื้นที่ตรวจท่อระบายน้ำ เตรียมพร้อมป้องกันน้ำท่วมในช่วงฤดูฝน

บ่ายวันนี้ (15 พ.ค. 66) นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วย นายอัศนี บูรณุปกรณ์ นายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่ ลงพื้นที่ตรวจการเตรียมความพร้อมของท่อระบายน้ำ เพื่อป้องกันน้ำท่วมในช่วงฤดูฝน ที่ บริเวณถนนนิมมานเหมินทร์ และสี่แยกข่วงสิงห์

ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า จังหวัดเชียงใหม่ ได้เตรียมความพร้อมป้องกันน้ำท่วมในช่วงฤดูฝน ด้วยต้องการให้ชาวเชียงใหม่ไม่ประสบภัยน้ำท่วมหรือน้ำขังรอการระบายโดยไม่มีเหตุจำเป็น ซึ่งในเขตเทศบาลนครเชียงใหม่ ได้นำรถดูดโคลนมาทำความสะอาดท่อระบายน้ำ ไม่ให้มีเศษดินโคลน เศษขยะ และกิ่งไม้ใบไม้อุดตันกีดขวางทางน้ำ เพื่อเปิดทางระบายน้ำ รองรับน้ำฝนและป้องกันน้ำท่วมให้ได้มากที่สุด ขณะที่การป้องกันในพื้นที่ป่าและชุมชน ก็ได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดูแลและเตรียมความพร้อมรองรับน้ำที่ไหลลงมาจากภูเขาและเหตุดินโคลนถล่มที่อาจจะเกิดขึ้น

ในส่วนของพื้นที่อื่น ๆ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ได้สั่งการให้ทุกเทศบาล อบต. และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งหมด ช่วยกันดูแลเรื่องทางระบายน้ำ และตะแกรงฝาท่อ อย่าให้มีอะไรมาปิดหรืออุดฝาท่อเอาไว้ เพื่อรองรับน้ำฝนที่ตกลงมาได้ หากมีฝนตกลงมาขอให้จัดหน่วยเคลื่อนที่เร็วเอาสิ่งอุดตันที่ฝาท่อ และตะแกรงออก โดยขอให้ดำเนินการอย่างต่อเนื่องเพื่อบริหารจัดการน้ำท่วมขัง

ด้าน นายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่ เปิดเผยว่า ปัญหาน้ำท่วมขังในเขตเมืองเชียงใหม่ บริเวณถนนนิมมานเหมินทร์นั้น เป็นน้ำที่ไหลลงมาจากดอยสุเทพ และน้ำที่เกิดจากฝนตกหนัก โดยหากมีปริมาณน้ำมาก ทางเทศบาลนครเชียงใหม่จะได้ดำเนินการตัดน้ำที่ไหลลงมาจากดอยสุเทพให้ลงสู่คันคลองชลประทาน เพื่อป้องกันปัญหาน้ำท่วมในเขตเมือง นอกจากนี้ ยังได้มีการทำความสะอาดทางระบายน้ำ เพื่อให้น้ำสามารถไหลได้มากที่สุด ซึ่งขณะนี้ เทศบาลนครเชียงใหม่ ได้เตรียมรถดูดโคลนไว้ 8 คัน และให้เจ้าหน้าที่ออกดำเนินการดูดโคลนในย่านต่างๆ ตลอดทั้งปี โดยเฉพาะในพื้นที่ที่มีคนอาศัยอยู่หนาแน่น

ร่วมแสดงความคิดเห็น