เทศบาลเมืองแพร่ ร่วมใจทำความดี “ตักบาตรบนเมก” ทุกวันพุธ

วันพุธที่ 17 พฤษภาคม 2566 เวลา 07.00 น. นายโชคชัย พนมขวัญ นายกเทศมนตรีเมืองแพร่ พร้อมด้วยสมาชิกสภาเทศบาลเมืองแพร่ ผู้อำนวยการกองการศึกษา เจ้าหน้าที่กองยุทธศาสตร์และงบประมาณ เจ้าหน้าที่กองการศึกษา คณะผู้บริหารและคณะครูโรงเรียนเทศบาลวัดหัวข่วง ชุมชนน้ำคือ ชุมชนสระบ่อแก้ว ชุมชนทุ่งต้อม สโมสรไลออนส์แพร่ สโมสรโรตารี สโมสรโรตารีเวียงโกศัย สโมสรฟุตบอลแพร่ยูไนเต็ด ชมรมร้านอาหารแผงลอย ชมรมช่างเสริมสวยจังหวัดแพร่ ชมรมช่างเสริมสวยเทศบาลเมืองแพร่ และคณะศรัทธาสาธุชนร่วมทำบุญตักบาตร ณ บริเวณประตูชัยกำเเพงเมืองแพร่ (เมก)

จากนั้นได้รับฟังคติธรรมจากคณะพระสงฆ์วัดเมธังกราวาส (น้ำคือ) ความว่า มีผู้หญิงอยู่คนหนึ่งได้รับคำสั่งให้ไปศึกษาดูงานที่ต่างประเทศ ระหว่างที่รอขึ้นเครื่องบินเธอก็แวะร้านสะดวกซื้อ ซื้อคุกกี้มา 1 ถุง แล้วก็มานั่งรอตรงที่พักผู้โดยสาร ที่นั่งข้างๆ ของเธอเป็นชายหนุ่มรูปงามกำลังนั่งทำงานอยู่ เธอก็หยิบไอแพดขึ้นมาทำงานไปด้วยทานคุกกี้ไปด้วย ระหว่างที่ทานคุกกี้อยู่นั้นก็รู้สึกว่ามีมือปริศนามาหยิบคุกกี้ของเธอด้วย เธอก็คิดว่าผู้ชายสมัยนี้หน้าไม่อายมาหยิบคุกกี้ถุงเดียวกับเราได้ยังไง เธอก็หยุดมองผู้ชายคนนั้นว่าจะหยิบคุกกี้ของเธออีกไหม ปรากฏว่าผู้ชายคนนี้ก็มองเธอกลับแล้วก็ยิ้ม จากนั้นก็หยิบคุกกี้ถุงเดียวกับเธอ ผู้หญิงคนนี้ก็ตกใจทำงานต่อไม่ได้แล้ว พอมาถึงคุกกี้ชิ้นสุดท้าย เธอก็หยุดมองว่าผู้ชายคนนี้จะหยิบกินหรือไม่

ปรากฏว่าผู้ชายคนนี้ก็หยิบกิน ผู้หญิงคนนี้ก็โกรธ ระหว่างนี้เครื่องบินก็มาพอดี เธอก็เก็บข้าวเก็บของแล้วก็เดินไปขึ้นเครื่องบินด้วยความโกรธ พอได้ที่นั่งเธอก็เปิดกระเป๋า ปรากฏว่าเจอคุกกี้ที่เธอซื้อมา แท้ที่จริงแล้วผู้หญิงคนนี้หยิบกินคุกกี้ของผู้ชาย แสดงว่าคนที่หน้าไม่อายก็คือผู้หญิงคนนี้นั่นเอง ระหว่างที่เธอกำลังละอายแก่ใจ ผู้ชายคนนั้นก็เดินขึ้นมาเจอพอดีแต่ก็ยิ้มให้เหมือนเดิมเพราะเป็นคนที่มีอัธยาศัยดี เรื่องนี้สอนให้รู้ว่า บางสิ่งบางอย่างเราก็ตัดสินใจอะไรง่ายๆ โดยที่ไม่ผ่านการคิดพิจารณา “สิ่งสำคัญไม่อาจเห็นด้วยตา เสียงสำคัญไม่อาจฟังด้วยหู”

ร่วมแสดงความคิดเห็น