พบลุงวัย 65 หายเข้าป่าหาเห็ดเผาะ ปลอดภัยแล้ว

พบแล้วลุงวัย 65 หายเข้าป่าหาเห็ดเผาะใน อช.ภูชี้ฟ้า 2 วัน พบสภาพอิดโรย ตอนนี้ปลอดภัยแล้ว

วันที่ 9 มิ.ย. 66 จากกรณีเกิดเหตุนายอุดม ถายอด อายุ 65 ปี ชาวหมู่บ้านต้นปล้อง หมู่ 5 ต.บุญเรือง อ.เชียงของ จ.เชียงราย หายเข้าไปภายในป่าเขตอุทยานแห่งชาติภูชี้ฟ้า (เตรียมการ) พื้นที่หมู่ 5 และหมู่ 8 ต.บุญเรือง ตั้งแต่เช้าวันที่ 8 มิ.ย. ที่ผ่านมา ญาติช่วยกันตามหาตัวแต่ไม่พบ คาดหลงทางอยู่ในป่า จนกระทั่งช่วงเช้าวันนี้ (9 มิ.ย.) ชาวบ้านที่ทราบเรื่อง ได้ระดมกำลังช่วยกันออกตามหาร่วมกับหน่วยกู้ชีพบุญช่วยอุปถัมภ์เชียงของ

และในช่วงสาย นายวิรุฬห์ สิทธิวงศ์ นายอำเภอเชียงของ สั่งการให้กลุ่มงานความมั่นคง สมาชิกอาสารักษาดินแดน (อส.) อ.เชียงของ ที่ 7 ผู้นำท้องที่ หน่วยงานสาธารณกุศลและประชาชนจิตอาสา กระจายกำลังกันออกค้นหาในป่าโดยกำหนดพื้นที่ค้นหาเป็นบริเวณกว้าง

ต่อมาในเวลา 12.00 น. สมาคมกู้ภัยอัมรินทร์ใต้เชียงรายจุดแม่จัน ได้รับการประสานร้องขอสนับสนุนกำลังและอุปกรณ์เพื่อร่วมภารกิจ จึงจัดเจ้าหน้าที่พร้อมอุปกรณ์ทางสูง เข้าร่วมกับทีมกู้ชีพบุญช่วยฯ และเจ้าหน้าที่อีกหลายภาคส่วน อ.เชียงของ โดยเริ่มค้นหาเป็นทีมที่ 2 เข้าพื้นที่ที่มีคนเจอเป็นครั้งสุดท้าย โดยการขึ้นดอยค้นหาเป็นรูปแบบเดินกระดาน เป็นวงกว้างขึ้นไปประมาณ 500-600 เมตร แต่ไม่พบตัว

จนกระทั่งในเวลาประมาณ 18.00 น. พรานป่าในหมู่บ้านข้างเคียงที่ร่วมกับเจ้าหน้าที่ในการออกติดตาม ได้พบตัวนายอุดมแล้ว ทำให้เจ้าหน้าที่เร่งเข้าไปหาตัว พบนายอุดมนั่งอยู่ภายในป่าที่มีต้นไม้หนาแน่น ในสภาพอิดโรยและอ่อนแรง จึงรีบให้การช่วยเหลือเบื้องต้นด้วยการปฐมพยาบาล และนำออกมาจากผืนป่า จากนั้นหน่วยกู้ชีพบุญช่วยฯ นำตัวส่ง รพ.ขุนตาล ซึ่งอยู่ใกล้จุดเกิดเหตุ ทำให้อาการปลอดภัยแล้ว

สำหรับสาเหตุที่นายอุดมเข้าไปในป่าลึก เพราะต้องการไปหาเห็ดเผาะ แต่เนื่องจากมีอาการอ่อนแรงจึงทำให้เดินทางกลับไม่ได้ จึงติดอยู่ในป่าจนญาติเห็นผิดสังเกตุ จึงแจ้งเจ้าหน้าที่และออกติดตามหาตัวจนพบดังกล่าว

ร่วมแสดงความคิดเห็น