เจ้าของเตนท์รถมือสองย่านสารภี เตือนภัย!! ถูกมิจฉาชีพสวมรอยเป็นลูกค้า

เจ้าของเตนท์รถมือสองย่านสารภี เตือนภัย!! ถูกมิจฉาชีพสวมรอยเป็นลูกค้า ลวงส่งหลักฐานภาพและคลิปรถขายในร้าน ก่อนเอาไปใช้ลวงเหยื่อหลายจังหวัดเอาเงินมัดจำ ตกเป็นแพะรับบาป ผู้เสียหายหลายรายติดต่อมาที่ร้านหลังถูกหลอก

วันที่ 14 ส.ค.66 นายโชค อายุ 57 ปี เจ้าจองเตนท์รถในย่านหนองผึ้ง อ.สารภี จ.เชียงใหม่ พร้อมด้วย นายสุภการ อายุ 31 ปี พนักงานขาย นำเอกสารหลักฐานการแจ้งความลงบันทึกประจำวันกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สารภี จ.เชียงใหม่ มาแสดงกับทางผู้สื่อข่าวเพื่ออยากเตือนภัย ภายหลังจากทางเตนท์รถถูกมิจฉาชีพนำคลิปและภาพรถยนต์เก๋งโตโยต้า โซลูน่า สีบรอน ทะเบียน เชียงใหม่ ไปตระเวนหลอกลวงเหยื่อหลายรายในพื้นที่ต่างจังหวัด โดยโพสต์ลวงขายรถคันดังกล่าวในราคาถูก แล้วขอให้ทางผู้เสียหายโอนเงินค่ามัดจำให้ก่อน หลังจากนั้นก็ทำการปิดกั้นช่องทางการติดต่อในที่สุด แต่ต่อมาทางผู้เสียหายได้ติดต่อมาที่เตนท์รถ ตามหลักฐานคลิปที่มีเบอร์โทรศัพท์ พร้อมกับระบุว่า มีการนัดหมายขายรถคันดังกล่าวในต่างจังหวัด ทั้งที่ทางเตนท์ไม่ทราบเรื่องแต่อย่างใด และรถคันดังกล่าวก็ได้มีการขายไปแล้วอย่างถูกต้องตามกฎหมายตั้งแต่ ช่วงเดือนมกราคม 2566 สร้างความเดือดร้อน และความเสียหายให้กับทางเตนท์รถอย่างมาก และพบว่าล่าสุดมีผู้เสียหายติดต่อมาที่เตนท์รถอย่างต่อเนื่อง โดยรายล่าสุดถูกมิจฉาชีพดังกล่าวหลอกโอนเงินมัดจำแล้วเชิดหนีไปประมาณ 8,000 บาทอีกด้วย

ทั้งนี้ทาง นายโชค เจ้าของเตนท์รถ เล่าว่าก่อนหน้านี้ทางร้านได้มีการรับแลกเทิร์นรถยนต์โตโยต้า คันดังกล่าวที่ถูกมิจฉาชีพนำไปหลอกลวงผู้เสียหาย โดยรถยนต์คันดังกล่าวได้นำมาตั้งขายหน้าร้าน ในราคา 47,000 บาท ซึ่งความจริงรถยนต์คันดังกล่าวได้มีลูกค้าซื้อไปแล้วตั้งแต่ช่วงเดือนมกราคม 2566 ที่ผ่านมา โดยก่อนหน้าที่รถคันดังกล่าวจะขายไป ได้มีการถ่ายคลิปส่งให้กับทางลูกค้าหลายรายที่สนใจผ่านทางไลน์ แต่ต่อมากลับมีมิจฉาชีพนำคลิปดังกล่าวมาโพสต์ลงในโซเชี่ยล โดยลวงขายรถในราคาถูกประมาณ 16,500 บาท และมีผู้เสียหายพบเห็นแล้วหลงเชื่อ พร้อมทั้งลวงให้โอนเงินมัดจำให้ก่อน แต่หลังจากที่ผู้เสียหายหลงเชื่อโอนเงินมัดจำให้แล้วก็จะปิดช่องทางติดต่อหนี

ขณะที่หลังจากผู้เสียหายถูกหลอก ได้ติดต่อมาที่เตน์รถตอนนี้ทีประมาณ 3-4 รายแล้ว โดยต่างระบุเป็นเสียงเดียวกันว่าเป็นผู้เสียหายที่มีการติดต่อจะซื้อรถยนต์คันดังกล่าว โดยส่วนใหญ่เป็นคนต่างจังหวัดใน กรุงเทพฯ , นนทบุรี , สมุทรปราการ , ชัยนาท โดยทุกรายถูกหลอกให้โอนเงินมัดจำ เสียหายบางราย 2,000 บาท และที่ถูกหลอกเสียหายมากสุดที่ประมาณ 8,000 บาท ที่หลังจากจ่ายมัดจำ มิจฉาชีพรายนี้ก็จะปิดเฟสและบล็อคช่องทางติดต่อทั้งหมดทำให้ไม่สามารถติดตามได้

นอกจากนี้มีผู้เสียหายที่ตนทราบล่าสุด ต้องขับรถจากกรุงเทพฯ ไปที่จังหวัดไชยนาท เพื่อที่จะไปรับรถ โดยระหว่างทางเจ้าตัวระบุว่า สามารถติดต่อกับทางคนที่ติตต่อได้ จนกระทั่งเดินทางถึงจังหวัดไชยนาท ทางอีกฝ่ายกลับไม่รับสาย แล้วทำการบล็อคเบอร์ ลอยแพผู้เสียหายทำให้ทางผู้เสียหายติดต่อมาที่เตนท์รถของตน เพราะคลิปที่ทางมิจฉาชีพเอาไปแอบอ้างนั้น มีเบอร์โทรศัพท์ของทางเตนท์รถระบุไว้ ทั้งๆ ที่ทางตนกับเตนท์รถไม่ทราบเรื่องแต่อย่างใด

นายโชค บอกอีกว่า กรณีที่เกิดขึ้นนี้ทางตนและเตนท์รถยืนยันว่าไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องแต่อย่างใด เนื่องจากรถยนต์คันดังกล่าวได้มีการซื้อขายกันอย่างถูกต้องตามกฎหมาย และมีสัญญาซื้อขายครบถ้วนชัดเจน แต่หลังจากที่ทางมิจฉาชีพนำภาพและคลิปเต็นท์รถไปโพสต์และตระเวนหลอกลวงก็ทำให้ทางเตนท์ได้รับความเสียหายเป็นวงกว้างทั้งในด้านชื่อเสียง และความน่าเชื่อถือ เนื่องจากในคลิปที่ถ่ายนั้นมีชื่อเตนท์รถและเบอร์โทรศัพท์ติดต่ออย่างชัดเจน ทำให้ผู้เสียหายที่ถูกหลอกติดต่อมาที่เตนท์รถกันแล้วหลายราย พร้อมทั้งอยากเตือนภัยกับทางผู้ที่กำลังติดต่อซื้อขายรถ หากมีบุคคลที่นำภาพและคลิปรถยนต์เก๋งโตโยต้า โซลูน่า สีบรอน ทะเบียน เชียงใหม่ มาโพสต์ขายให้ระมัดระวังว่ากำลังถูกหลอกลวง และขอให้ทำการตรวจสอบให้ดี เพื่อไม่ให้ถูกหลอกลวงและตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพ ส่วนล่าสุดทางตนก็ได้มีการนำหลักฐานไปแจ้งความลงบันทึกไว้เป็นหลักฐานแล้ว

ขณะที่ทางด้าน นายสุภการ พนักงานขาย บอกว่า พฤติกรรมของมิจฉาชีพรายนี้ จะมีการแฝงตัวมาในลักษณะลูกค้า ติดต่อมาเพื่อขอดูรถ โดยขอให้ถ่ายเล่มทะเบียน และถ่ายคลิปวิดีโอ รวมทั้งสภาพรถ โดยบอกกับตนว่า อยากซื้อรถและอยู่ที่จังหวัดตาก พร้อมกับขอให้ตนเช็คราคารถ อีกทั้งยังมีการส่งบัตรประชาชนมาให้ตน เพื่อให้เกิดความน่าเชื่อถือ ก่อนที่ทางฝ่ายมิจฉาชีพจะขอให้ตนถ่ายคลิปรถยนต์คันดังกล่าวรอบคัน รวมถึงภายในตัวรถด้วย และหลังจากที่ตนถ่ายคลิปส่ง ทางฝ่ายมิจฉาชีพก็อ้างว่า จะมาซื้อรถด้วยเงินสด และอ้างว่าจะโอนเงินให้ แต่สุกท้ายก็ทำการบล็อคไลน์ และเบอร์โทรศัพท์หายไป จนกระทั่งมีผู้เสียหายติดต่อมาจึงทราบว่ามีมิจฉาชีพนำคลิปและภาพที่ถ่ายส่งไปให้นั้นไปตระเวนหลอกลวงผู้เสียหายมาหลายรายแล้ว

อย่างไรก็ตามตนคาดว่ามิจฉาชีพรายนี้น่าจะนำคลิปและภาพรถยนต์คันดังกล่าวไปตระเวนหลอกลวงเหยื่อหลายราย เพราะล่าสุดผู้เสียหายที่ติดต่อมาที่เตนท์รถก็มีมา 4-5 รายแล้ว และที่ยังไม่ทราบก็น่าจะมีอีก เพราะคาดว่าคนที่ถูกหลอกส่วนใหญ่จะเป็นคนต่างจังหวัด โดยอาศัยการมัดจำในราคา 2,000 บาท 3,000 บาท ไปจนถึง 5,000 บาท และ 8,000 บาท แต่หลังจากถูกหลอก ผู้เสียหายบางรายก็ไม่อยากดำเนินการแจ้งความ เพราะมูลค่าความเสียหายน้อย ทำให้มิจฉาชีพแบบนี้เกิดความย่ามใจและไปห่อเหตุซ้ำ โดยตนก็อยากขอเตือนทางประชาชนหรือผู้ที่กำลังจะซื้อรถด้วยว่า หากมีการติดต่อซื้อขายในลักษณะนี้ ขอให้ดูว่ามีหลักฐานชัดเจนหรือไม่ และขอให้ตรวจสอบบุคคลที่ติดต่อซื้อขายให้ชัดเจนเพื่อป้องกันการถูกแอบอ้างหรือหลอกลวงกลายเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพได้

ร่วมแสดงความคิดเห็น