ข่าวปลอม อย่าแชร์! กรมการจัดหางานรับสมัครพนักงานด่วน

ข่าวปลอม อย่าแชร์! กรมการจัดหางานรับสมัครพนักงานด่วน ตำแหน่งการตลาดโปรโมตโรงแรม

กรณีที่มีข่าวสารเกี่ยวกับประเด็นเรื่องกรมการจัดหางานรับสมัครพนักงานด่วน ตำแหน่งการตลาดโปรโมตโรงแรม ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยกรมการจัดหางาน กระทรวงแรงงาน พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

กรณีที่มีผู้โพสต์ส่งต่อข้อมูลว่า กรมการจัดหางานรับสมัครพนักงานด่วน ตำแหน่งการตลาดโปรโมตโรงแรม รายได้ 500-3,000 บาท ทางกรมการจัดหางาน กระทรวงแรงงาน ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่า ภาพประกาศเชิญชวนรับสมัครงานดังกล่าวไม่เป็นความจริง ข้อความดังกล่าวมิได้มาจากส่วนราชการทั้งส่วนกลางและส่วนภูมิภาค อีกทั้งเพจดังกล่าวยังมีการใช้ชื่อ และตราสัญลักษณ์โดยไม่ได้รับอนุญาต โปรดอย่าหลงเชื่อข่าวสารดังกล่าว

ดังนั้นสามารถติดตามข่าวสารของกรมการจัดหางานได้ที่เว็บไซต์กรมการจัดหางาน www.doe.go.th หรือ โทรสายด่วนกรมการจัดหางาน : 1506 กด 2 และผู้ที่ต้องการมีงานทำ สามารถใช้บริการผ่านเว็บไซต์ “ไทยมีงานทำ.doe.go.th” หรือทาง Mobile Application “ไทยมีงานทำ”

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : ภาพประกาศดังกล่าวไม่เป็นความจริง ข้อความดังกล่าวมิได้มาจากส่วนราชการทั้งส่วนกลางและส่วนภูมิภาค อีกทั้งเพจดังกล่าวยังมีการใช้ชื่อ และตราสัญลักษณ์โดยไม่ได้รับอนุญาต 

ที่มา:ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม ประเทศไทย

ร่วมแสดงความคิดเห็น