กรมทหารราบที่ 17 ช่วยเหลือผู้ประสบน้ำป่าไหลหลาก อ.เชียงม่วน

กรมทหารราบที่ 17 ส่งชุดบรรเทาสาธารณภัย จิตอาสาภัยพิบัติ ยุทโธปกรณ์ ช่วยเหลือผู้ประสบน้ำป่าไหลหลาก อำเภอเชียงม่วน จังหวัดพะเยา พร้อมค้นหาผู้สูญหาย

เมื่อวันที่ 15 ตุลาคม 2566 ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยมณฑลทหารบกที่ 34 จัดกำลังพลชุดบรรเทาสาธารณภัย และจิตอาสาภัยพิบัติ จำนวน 1 ชุดปฏิบัติการ จาก กรมทหารราบที่ 17 พร้อมด้วย รถยนต์บรรทุก FTS จำนวน 1 คัน ปฏิบัติภารกิจช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัยพิบัติน้ำป่าไหลหลาก ในพื้นที่ หมู่ 13 บ้านห้วยก้างปลา ตำบลสระ อำเภอเชียงม่วน จังหวัดพะเยา และค้นหาผู้สูญหาย ร่วมกับ อำเภอเชียงม่วน, องค์การบริหารส่วนตำบลสระ และผู้นำชุมชน ในพื้นที่ ร่วมค้นหาผู้สูญหาย จำนวน 5 ราย

และเมื่อ เวลา 14.06 น. ได้ค้นพบศพผู้เสียชีวิต 4 ราย ยังคงสูญหาย 1 ราย โดยเจ้าหน้าที่ได้จัดกำลังเร่งค้นหา อย่างต่อเนื่อง ในส่วนความเสียหายของบ้านเรือนประชาชน องค์การบริหารส่วนตำบลสระ ได้ดำเนินการสำรวจความเสียหาย และประสานขอความช่วยเหลือไปยัง อำเภอเชียงม่วน ในการฟื้นฟูและช่วยเหลือ ต่อไป

ซึ่งประชาชนผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ ยังมีความต้องการเครื่องนุ่งห่ม เสื้อผ้า ที่นอน น้ำดื่ม อาหาร รองเท้า เครื่องประโภคบริโภค เนื่องจากข้าวของเครื่องใช้ เครื่องมือทำมาหากินได้สูญหายไปกับมวลน้ำที่หลากมา

ร่วมแสดงความคิดเห็น