อ.ไชยปราการ​ ฝนตกหนักตั้งแต่ตี​ 2 น้ำหลากท่วมถนน​ อปท.​ ต้องปิดหลายเส้นทาง​

อ.ไชยปราการ​ ฝนตกหนักตั้งแต่ตี​ 2 น้ำหลากท่วมถนน​ อปท.​ ต้องปิดหลายเส้นทาง​ บ้านเรือนประชาชนได้รับผลกระทบไม่มาก​ อปท.เร่งสำรวจให้ความช่วยเหลือ

วันที่ 31 ตุลาคม 2566 เวลา 10.00 น.​ นายปธิกร เอี่ยมสะอาด นายอำเภอไชยปราการ มอบหมายให้ นายนคร กาวิชัย ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง นำกำลัง สมาชิก.อส. ร้อย.อส.อ.ไชยปราการ ที่ 22 ร่วมกับ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเชียงใหม่ สาขาฝาง จนท.ทต.ไชยปราการ​ อบต.ศรีดงเย็น อบต.แม่ทะลบ ลงพื้นที่สำรวจผลกระทบจากฝนที่ตกหนักในช่วงเวลาประมาณ 02.00 น.ที่ผ่านมา​ ซึ่งส่งผลให้น้ำในลำน้ำต่างๆ รวมถึงลำน้ำฝางได้มีปริมาณสูงขึ้นฉับพลันในพื้นที่อำเภอไชยปราการแบะส่งผลกระทบต่อพื้นที่ลุ่มต่ำ และบริเวณชุมชนที่อยู่ใกล้บริเวณลำน้ำ

จากการสำรวจพบ​ว่า​ พื้นที่บ้าน ม.5 บ้านดงฉิมพลี ต.แม่ทะลบ อ.ไชยปราการ ได้รับผลกระทบจำนวน 2 หลังคาเรือน​ พื้นที่ ม. 2 บ้านท่า ต.ปงตำ อ.ไชยปราการ ได้รับผลกระทบประมาณ 10 ครัวเรือน​ บริเวรณหน้าฝายเก่า พื้นที่บ้านหัวฝาย ต.ศรีดงเย็น ปริมาณน้ำได้ลดลงแล้วจากช่วงเช้าที่ผ่านมา​ และพื้นที่ ม.2 บ้านป่าแดง ต.แม่ทะลบ ได้รับผลกระทบจำนวน 1 ครัวเรือน

สำหรับการให้ความช่วยเหลือ องค์การบริหารส่วนตำบลแม่ทะลบ องค์การบริหารส่วนตำบลศรีดงเย็น และเทศบาลตำบลไชยปราการ​ ได้เข้าดำเนินการสำรวจพื้นที่ผลกระทบและได้ให้ความช่วยเหลือในเบื้องต้นแล้ว

ทั้งนี้ในบางพื้นที่ที่มีน้ำเอ่อล้นเข้าท่วมถนน​ ทางองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ได้ดำเนินการปิดเส้นทางการสัญจรในบางพื้นที่เพื่อเป็นการป้องกันอุบัติเหตุที่อาจจะเกิดแก่ผู้สัญจร

ร่วมแสดงความคิดเห็น