(มีคลิป)อบจ.เชียงราย เตรียมพร้อมจัดงาน “มหกรรมไม้ดอกอาเซียน 2023”

อบจ.เชียงราย เตรียมพร้อมจัดงาน “มหกรรมไม้ดอกอาเซียนเชียงราย 2023” (Chiang Rai Flower And Art Festival 2023)

เวลา 18.00 น. วันที่ 14 พ.ย. 66 อบจ.เชียงราย จัดงานแถลงข่าวงาน “มหกรรมไม้ดอกอาเซียน 2023 ภายใต้แนวคิด “คำอธิษฐานผ่านดอกไม้ถึงดวงดาว” (When You Wish Upon a Star) ณ สำนักงาน อบจ.เชียง ราย โดยได้รับเกียรติจาก นางสุภาพรรณ หมั่นเจริญ รอง ผวจ.เชียงราย เป็นประธานในการแถลงข่าว และมีนางอทิตาธร วันไชยธนวงศ์ นายก อบจ.เชียงราย นายวิสูตร บัวชุม ผอ.ททท.สำนักงานเชียงราย และนายประธาน อินทรียงค์ ประธานสมาคมธุรกิจท่องเที่ยว จ.เชียงราย ร่วมในการแถลงข่าว และยังมีตัวแทนหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน รัฐวิสาหกิจ และสื่อมวลชน ร่วมในการแถลงข่าวเป็นจำนวนมาก

นางอทิตาธร วันไชยธนวงศ์ นายก อบจ.เชียงราย กล่าวว่า จ.เชียงราย อบจ.เชียงราย และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ร่วมเนรมิตพื้นที่สวนไม้งามริมน้ำกก ให้เป็นสวนแห่งความสุข ส่งมอบความสนุกส่งท้ายปี ให้ทุกท่าน ได้เพลิดเพลินไปกับมวลดอกไม้นานาพันธุ์ ในงาน “มหกรรมไม้ดอกอาเซียนเชียงราย Chiang Rai Flower And Art Festival 2023” ภายใต้แนวคิด “คำอธิษฐานผ่านดอกไม้…ถึง…ดวงดาว” ระหว่างวันที่ 17 ธันวาคม 2566 – 2 มกราคม 2567 ณ สวนไม้งามริมน้ำกก อบจ.เชียงราย จ.เชียงราย พร้อมกระจายพื้นที่การจัดงานไปอีก 4 อำเภอ บอกเล่าเรื่องราวอันเป็นเอกลักษณ์ ผ่านสวนดอกไม้ที่มีความโดดเด่นเฉพาะของท้องถิ่น ประกอบด้วย

อ.ดอยหลวง ภายใต้แนวคิด “มหกรรมไม้ดอก สี่เผ่าชาวดอยหลวง” ณ หนองหางปง บ้านแม่บงใต้ ต.โชคชัย ระว่างวันที่ 25 – 28 ธันวาคม 2566 และกิจกรรมแสง สี ศิลป์ ถึงวันที่ 2 มกราคม 2567

อ.ป่าแดด ภายใต้แนวคิด “วิจิตรศิลป์ดอกไม้งามตา ของดีล้ำค่า ข้าวหอมป่าแดด” ณ ที่ว่าการ อ.ป่าแดด ระหว่างวันที่ 26 – 30 ธันวาคม 2566 และกิจกรรมแสง สี ศิลป์ ถึงวันที่ 2 มกราคม 2567

อ.พญาเม็งราย ภายใต้แนวคิด “ตามรอยศรัทธา ไหว้สาคุ้มพญามังราย” ณ หนองโป่ง ต.แม่เปา และ คุ้มพญาเม็งราย ต.เม็งราย ระหว่างวันที่ 28 – 30 ธันวาคม 2566 และกิจกรรมแสง สี ศิลป์ ถึงวันที่ 2 มกราคม 2567

และ อ.แม่จัน ภายใต้แนวคิด “ดอกไม้บาน ที่ลานโป่ง” ณ น้ำพุร้อนป่าตึง ระหว่างวันที่ 27 – 29 ธันวาคม 2566 และกิจกรรมแสง สี ศิลป์ ถึงวันที่ 2 มกราคม 2567

เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวชุมชน และเป็นการเพิ่มทางเลือกให้กับนักท่องเที่ยว อีกทั้งส่งเสริมและกระตุ้นเศรษฐกิจ พร้อมกับการพัฒนาและยกระดับมาตรฐานการท่องเที่ยว อันเป็นการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับ จ.เชียงราย โดยจะทำให้นักท่องเที่ยวที่เดินทางมายัง จ.เชียงรายได้สัมผัสวัฒนธรรมและเอกลักษณ์เฉพาะของพื้นที่ในแต่ละอำเภอของ จ.เชียงราย เพิ่มมากขึ้น ทำให้เกิดการสร้างงาน สร้างอาชีพให้แก่พื้นที่ จากการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนต่อไป

นายก อบจ.เชียงราย เผยอีกว่า ภายในงานมีกิจกรรมมากมาย ประกอบด้วย สวนดอกไม้ที่มีเอกลักษณ์อันโดดเด่น ร้อยเรียงเรื่องราวการอธิษฐานเพื่อขอพรผ่านมวลดอกไม้ โดยกระจายพื้นที่ภายในสวนไม้งามกว่า 7 โซน พร้อมรับชมการแสดงแสง สี เสียง ในทุกค่ำคืน เพลิดเพลินไปกับการแสดงจากเยาวชนในกิจกรรม “Chiang Rai Talent” การจัดนิทรรศการแสดงผลงานของหน่วยงานต่าง ๆ การจำหน่ายชา กาแฟ ของ จ.เชียงราย พิเศษกับกิจกรรมภายในข่วงวัฒนธรรม การจัดแสดงเรือนวิถีชีวิตวัฒนธรรมล้านนา และชาติพันธุ์ การจำหน่ายอาหารและเครื่องดื่ม ตามวิถีชีวิตชาวล้านนา “กาดมั่วคัวล้านนา” การจัดจำหน่ายอาหารชาติ พันธุ์ ตามภูมิปัญญาล้านนา สล่าเชียงราย การจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ชุมชน การจำหน่ายพันธุ์ไม้ดอก และไม้ประดับนานาพันธุ์

ทั้งนี้พิธีเปิดงาน ได้กราบทูลเชิญทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี เสด็จมาเป็นองค์ประธานพิธีเปิด ในวันที่ 16 ธันวาคม 2566 เวลา 18.00 น. ณ สวนไม้งามริมน้ำกก อบจ.เชียงราย

“ขอเชิญชวนทุกท่าน มาร่วมรับความสุขส่งท้ายปีที่งาน “มหกรรมไม้ดอกอาเซียนเชียงราย Chiang Rai Flower and Art Festival 2023” ระหว่างวันที่ 17 ธันวาคม 2566 – 2 มกราคม 2567 ณ สวนไม้งามริมน้ำกก อบจ.เชียงราย และอีก 4 อำเภอ ได้แก่ อ.ดอยหลวง อ.ป่าแดด อ.พญาเม็งราย และ อ.แม่จัน” นายก อบจ.เชียงราย กล่าว

ร่วมแสดงความคิดเห็น