รถบรรทุกตู้ทึบชนอัดท้ายเทรลเลอร์ ชายผู้โดยสารถูกอัดก๊อปปี้ดับคาที่

รถบรรทุกตู้ทึบชนอัดท้ายเทรลเลอร์ บริเวณเนินแม่กัวะ อ.สบปราบ ชายผู้โดยสารถูกอัดก๊อปปี้เสียชีวิตคาที่ และบาดเจ็บอีก 2 ราย


เมื่อเวลา 10:52 น. วันที่ 30 มี.ค.67 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สบปราบ รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุ รถบรรทุก 6 ล้อชนกับรถเทรลเลอร์ มีผู้บาดเจ็บและผู้เสียชีวิตติดอยู่ภายในรถ บริเวณหลัก กม. 663 ถ.พหลโยธิน ต.แม่กัวะ อ.สบปราบ จ.ลำปาง จึงประสานเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยลำปาง สมาคมกู้ภัยฯจุดสบปราบ และจุดเกาะคา ร่วมสนับสนุนนำอุปกรณ์ตัดถ่างเข้าให้การช่วยเหลือ ก่อนจะแจ้งพนักงานสอบสวนและแพทย์นิติเวช เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ตรวจสอบเบื้องต้นพบรถบรรทุก 6 ล้อตู้ทึบสีขาวของบริษัทโลจิสติกส์แห่งหนึ่ง พุ่งชนท้ายกับรถเทรลเลอร์ สภาพด้านหน้ารถได้รับความเสียหาย ซึ่งมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย เป็นชายคนขับรถบรรทุก 6 ล้อ 1 ราย และผู้โดยสาร 1 ราย และยังพบว่ามีผู้เสียชีวิตเป็นชาย 1 ราย เป็นผู้โดยสารมากับรถบรรทุก 6 ล้อ ถูกอัดก๊อปปี้อยู่ในสภาพนั่งงอเข่าคุดคู้ ยังไม่ทราบชื่อ เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงได้นำอุปกรณ์ตัดถ่างช่วยกันงัดร่างออกมาทำการชันสูตรเบื้องต้น ก่อนจะนำร่างส่งนิติเวชโรงพยาบาลเถินเพื่อติดต่อญาติเข้าดำเนินการต่อไป

ส่วนสาเหตุอยู่ระหว่างการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งสันนิษฐานว่าคนขับรถอาจจะหลับใน เนื่องจากเส้นทางเนินแม่กัวะแห่งนี้ เป็นเส้นทางโค้งและขึ้นเนินเป็นระยะทางไกล มักจะเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง ผู้สัญจรผ่านเส้นทางนี้ต้องใช้ความระมัดระวัง

ภาพ สมาคมกู้ภัยลำปาง , สมาคมกู้ภัยลำปาง จุดเถิน

ร่วมแสดงความคิดเห็น