ยาบ้า 2 แสนเม็ด มีใบสั่งจากพิษณุโลก จ้างทหารยศ จ.ส.อ.เป็นคนส่งของ

ผู้การฯลำปางเผย ยาบ้า 2 แสนเม็ด อ.สบปราบ มีใบสั่งจากพิษณุโลก จ้างทหารยศ จ.ส.อ.เป็นคนส่งของ ไป จ.ตาก


เมื่อวันที่ 9 เม.ย. 67 เวลา 16.30 น. นายชนาธิป เสมแย้ม รองผู้ว่าราชการ จ.ลำปาง พร้อมด้วย พล.ต.ต. ภูมิปัญญา นวตระกูลพิสุทธิ์ ผบก.ภ.จ.ลำปาง ฝ่ายทหาร และ ป.ป.ส.ภาค 5 ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมยาเสพติดพื้นที่ สภ.สบปราบ ได้ผู้ต้องหาร 1 ราย คือ จ.ส.อ.สมนึก ชาว จ.น่าน พร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 212,760 เม็ด อาวุธปืนขนาด 9 มม. 1 กระบอก และรถยนต์ 1 คัน โดยจับกุมได้เมื่อวันที่ 3 เม.ย.67
เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นช่วงเวลา 12.55 น. ของวันที่ 3 เม.ย.ที่ผ่านมา ได้มีรถยนต์กระบะยี่ห้อมิตซูบิชิ สีน้ำตาล ทะเบียนกรุงเทพฯ ขับผ่านมายังด่านตรวจสบปราบ เจ้าหน้าที่ประจำด่านตรวจจึงเรียกให้หยุดรถ แต่ชายคนขับรถทราบชื่อภายหลังคือ จ.ส.อ.สมนึก มีพฤติกรรมน่าสงสัย จึงได้เชิญลงจากรถและทำการตรวจค้นอย่างละเอียด กระทั่งพบยาบ้าซุกซ่อนอยู่หลังเบาะที่นั่งผู้โดยสาร บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกสีดำ จำนวน 2 ถุง จำนวน 108 ก้อน รวม 212,760 เม็ด

พล.ต.ต.ภูมิปัญญา นวตระกูลพิสุทธิ์ ผบก.ภ.จ.ลำปาง เปิดเผยว่า จากการสอบสวนทราบว่า ผู้ว่าจ้างคือนายพิชิต อายุประมาณ 33 ปี ชาว อ.ชาติตระการ จ.พิษณุโลก มีต้นทางจาก อ.งาว จ.ลำปาง ปลายทางอยู่ที่ จ.ตาก โดยว่าจ้างให้ จ.ส.อ.สมนึก เป็นผู้ขนส่งยาบ้าดังกล่าว ออกจากค่ายทหารฯ จ.พะเยา ช่วง 10.00 น.ของวันที่ 3 เม.ย. 67 และมาเก็บยาบ้าที่ได้นำมาวางทิ้งไว้ในเขต อ.งาว จ.ลำปาง ซึ่งอยู่ประมาณกิโลเมตรที่ 40-50 ก่อนเข้าเมืองลำปาง จากนั้นได้ใช้เส้นทางเข้าตัวเมืองลำปาง ผ่าน อ.เกาะคา และ อ.สบปราบ ก่อนจะถูกจับกุมที่ด่านตรวจยาเสพติด สภ.สบปราบ ดังกล่าว ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะได้ทำการสอบสวนขยายผลหาตัวผู้ร่วมขบวนการอย่างต่อเนื่องต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น