สภ.เมืองเชียงราย ตรวจยึดยาบ้า 2 หมื่นกว่าเม็ด ใส่ถังฝังดินกลางสวน

เมื่อเวลาประมาณ 13.00 น. วันที่ 18 เมษายน 2567 เจ้าหน้าที่ประจำ สภ.เมืองเชียงราย โดยการอำนวยการของ พ.ต.อ.โสภณ ม่วงเฟื่อง ผกก.สภ.เมืองเชียงราย, พ.ต.ท.ฉันทฤทธิ์ เหล่าไพโรจน์จารี รอง.ผกก.ป., พ.ต.ท.สถาพร มังคลาด สว.ป. ได้รับแจ้งมีวัตถุต้องสงสัยถูกฝั่งบริเวณสวนป่ากลางนา บ.สันโค้งใหม่ หมู่ที่ 17 ต.ห้วยสัก อ.เมืองเชียงราย จึงให้ ร.ต.อ.อำนวย อาทนิตย์ รอง.สว.(ป.) และ ด.ต.ทวีศักดิ์ อุตสา ผบ.หมู่ (ป.) เจ้าหน้าที่หน่วยบริการประชาชน ต.ห้วยสัก ร่วมกับฝ่ายปกครอง นำโดย นายกิ่งทอง สีธิวงค์ กำนันต.ห้วยสัก, นายสุนทร จันต๊ะโก ผู้ใหญ่บ้าน หมู่2, นางมาลัย ปวงรังศรี ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 17, นายสำราญ ยอดปั๋น ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 26 ร่วมกันตรวจสอบ

เมื่อไปถึงตามจุดที่ได้รับแจ้ง พบเป็นถังพลาสติก (ถังสีขาวมีฝาปิด) ฝังอยู่บริเวณโคนกอไผ่ภายในสวน เมื่อนำถังขึ้นมาจากหลุมและเปิดฝาถังดู พบถุงสีน้ำเงินแบบซิปชนิด กด-เลื่อนปิดอยู่ในถังพลาสติก จำนวน 26 ถุง ตรวจสอบพบว่าเป็นยาเสพติดให้โทษ ประเภทที่ 1 แมทแอมเฟตามิน (ยาบ้า) มีอักษร WY ชนิดเม็ดสีแดง บรรจุอยู่ในถุงสีน้ำเงินแบบซิปชนิด กด-เลื่อนปิดละลายติดกัน รวมบรรจุอยู่ในถังพลาสติก (ถังสี) จำนวน 106 ถุง รวมกันประมาณ 21,200 เม็ด

ซึ่งสถานที่ที่ตรวจสอบเป็นของชาวบ้านในพื้นที่ และไม่พบว่าผู้ใดแสดงตัวเป็นเจ้าของยาเสพติดดังกล่าว จึงได้ตรวจยึดของกลางเป็นยาเสพติดให้โทษ ประเภทที่ 1 แมทแอมเฟตามีน (ยาบ้า) นำส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น