แก๊สระเบิด ขณะคุณป้าวัย 53 ปี จะทำกับข้าว ลูกสาวเข้ามาช่วยถูกไฟลวก

เมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม 67 เวลาประมาณ 20.20 น. ร.ต.อ.อุดม ตาใจ รอง สว.(สอบสวน) สภ.เกาะคา ได้รับแจ้งเหตุแก๊สระเบิด ในหมู่บ้านนาแก้ว หมู่ที่ 4 ต.นาแก้ว อ.เกาะคา จ.ลำปาง มีผู้ได้รับบาดเจ็บ จึงได้รายงานเหตุให้ผู้บังคับบัญชาทราบ และออกตรวจสถานที่เกิดเหตุ

เมื่อไปถึงพบว่าเป็นบ้านปูนชั้นเดียว โดยทางญาติได้นำตัวผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลไปแล้วก่อนหน้านี้ จึงได้เข้าทำการตรวจสอบยังจุดเกิดเหตุ บริเวณในครัวของบ้านหลังดังกล่าว พบถังแก๊สวางอยู่ 1 ถัง ซึ่งได้ถอดวาล์วและสายเชื่อมออกจากถังและตัวเตาแก๊สแล้ว

จากการสอบถามคนในบ้าน ทราบว่า ผู้บาดเจ็บคือ นางนงเยาว์ อายุ 53 ปี โดยก่อนหน้านี้ได้เข้าไปทำอาหารที่ห้องครัวภายในบ้าน และขณะกำลังเปิดเตาแก๊สได้เกิดไฟลุกพรึ่บจนทำให้ไฟไหม้บริเวณใบหน้าและร่างกายของนางนงเยาว์ จากนั้นนางสาวชนัญชิดา อายุ 29 ปี ลูกสาว ได้เห็นเหตุการณ์พยายามเข้ามาช่วยเหลือแม่ จึงทำให้ถูกไฟไหม้ตามร่างกายไปด้วย ได้รับบาดเจ็บทั้ง 2 คน

ต่อมาทางญาติได้นำตัวส่งโรงพยาบาล และเปลี่ยนถ่ายกับเจ้าหน้าที่กู้ภัยระหว่างทาง เพื่อได้ส่งตัวทั้งสองคนเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลเกาะคา ส่วนเบื้องต้นคาดว่าสาเหตุเกิดจากสายแก๊สที่เชื่อมต่อจากถังแก๊สถึงจุดวางเตาแก๊สรั่ว จึงทำให้มีแก๊สรั่วขณะนางนงเยาว์เปิดวาวล์แก๊ส เมื่อเปิดเตาแก๊สจึงทำให้ไฟลุกดังกล่าว

ร่วมแสดงความคิดเห็น