อากาศเชียงใหม่ร้อนแทบละลาย น้ำแข็งไสขายดี ไสน้ำแข็งแทบไม่ทัน

อากาศเชียงใหม่ร้อนแทบละลาย คนขับ ตุ๊กตุ๊ก สู้อากาศร้อนจัด น้ำแข็งไสขายดีไสน้ำแข็งแทบไม่ทัน

อากาศที่ร้อนอบอ้าวในจังหวัดเชียงใหม่ อุณหภูมิในช่วงบ่ายสูงถึง 42 องศาเซลเซียส ติดต่อกันมาหลายวัน ส่งผลกระทบกับผู้คนที่ต้องใช้ชีวิตอยู่กลางแดดตลอดทั้งวัน หลายคนต้องหาวิธีคลายร้อน โดยโชเฟอร์รถตุ๊ก ตุ๊ก ย่านตลาดวโรรส อ.เมืองเชียงใหม่ ต้องใช้ผ้าขนหนูชุบน้ำพันคอและใช้เช็ดหน้าและแขนช่วยคลายร้อน ตุ๊ก ตุ๊ก แทบทุกคันยังพกกระติกบรรจุน้ำแข็งแช่น้ำดื่มสำหรับดื่มตลอดทั้งวัน โดยบอกว่าช่วงนี้อากาศร้อนมากจนต้องทำทุกอย่างเพื่อคลายร้อนและลดอุณหภูมิร่างกายเพราะกลัวจะเป็นลมแดดหรือฮีทสโตรก

อากาศที่ร้อนอบอ้าวยังทำให้พ่อค้าแม่ค้าที่ตลาดเมืองใหม่ ต้องทนอยู่กับไอระอุจากความร้อนตลอดทั้งวัน พัดลมที่นำมาเปิดที่แผงขายผักก็ช่วยได้ไม่มากเพราะได้แต่ลมร้อน ทำให้แค่เพียงดื่มน้ำบ่อย ๆ ขณะที่แรงงานขนผักหลายคนพากันลดเวลาทำงานจากวันละ 12 ชั่วโมง เหลือวันละ 6-8 ชั่วโมง จากช่วงเช้ามืดถึงบ่าย หรือเลือกทำช่วงบ่ายถึงค่ำ เพื่อลดเวลาอยู่กลางแดด

อุณหภูมิที่ร้อนระอุ ทำให้ร้านรถพ่วงขายน้ำแข็งไสได้รับอานิสงส์ขายดิบขายดี คนพากันมาซื้อรับประทานคลายร้อนโดยเฉพาะในช่วงบ่ายจนไสน้ำแข็งแทบไม่ทัน แต่ละวันหมดน้ำแข็งไปหลายก้อน เรียกว่าเป็นหนึ่งในวิธีช่วยคลายร้อนที่ราคาถูกเพราะขายเพียงถ้วยละ 20 บาทเท่านั้น

ร่วมแสดงความคิดเห็น