เก๋งเสียหลักพุ่งชนเสาไฟฟ้า พลิกคว่ำชนแท็กซี่ นักท่องเที่ยวชาวอิสราเอลปลอดภัย

เมื่อเวลา 11.25 น. วันที่ 25 เม.ย. 67 ทางศูนย์วิทยุสั่งการจังหวัดเชียงใหม่ ศูนย์กู้ชีพ เอราวัณ 1669 ได้รับแจ้งอุบัติเหตุ รถเก๋งพลิกคว่ำชนเสาไฟฟ้า บริเวณหน้าร้านกาแฟดอยช้าง ตำบลสันโป่ง อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ เบื้องต้นได้รับแจ้งว่ามีผู้บาดเจ็บติดภายในหลายราย และมีรถติดจำนวนมาก จึงสั่งการให้ หน่วยกู้ชีพเทศบาลตำบลสันโป่ง รถโรงพยาบาลนครพิงค์ และเจ้าหน้าที่อาสากู้ภัยฯ ออกตรวจสอบร่วมกับร้อยเวร สอบสวน สภ.แม่ริม ร.ต.อ.เกียรติสกุล ชัยรัตนาเจริญ เจ้าหน้าที่สายตรวจตำรวจ สภ.แม่ริม เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าอำเภอแม่ริมรีบรุดไปที่เกิดเหตุ

ในที่เกิดเหตุนั้นพบรถเก๋งยี่ห้อ toyota vios สีดำ ป้ายทะเบียนเชียงใหม่ พลิกหงายตะแคงข้าง ชนกับเสาไฟส่องทางหักโค่นสภาพพังยับทั้งคัน เบื้องต้นจากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่กู้ภัย พบผู้บาดเจ็บจำนวน 4 ราย ติดภายในและกำลังลำเลียงออกมา ส่งโรงพยาบาลจำนวนหนึ่ง

ในเบื้องต้นทราบว่าผู้บาดเจ็บ
รายที่ 1 ชาย อายุประมาณอายุ 40 ปี บาดเจ็บหัวแตก
รายที่ 2 หญิง อายุประมาณ 30 ปี หัวแตกบาดเจ็บขาข้างซ้าย
รายที่ 3 เด็กชาย อายุประมาณ 10 ปี มีอาการบาดเจ็บเล็กน้อย และมีบาดแผลบริเวณลำตัว
รายที่ 4 เด็ก อายุประมาณ 6 ปี มีบาดแผลบริเวณลำตัว
ทั้ง 4 รายเป็นครอบครัวเดียวกัน เจ้าหน้าที่ทำการปฐมพยาบาล แล้วรีบนำต่อส่งโรงพยาบาลนครพิงค์

ส่วนรถคู่กรณีอีก 1 ราย เป็นรถแท็กซี่ของสนามบินจังหวัดเชียงใหม่ ป้ายทะเบียนเชียงใหม่ ได้รับความเสียหายบริเวณด้านหน้าพังยับจากแรงกระแทกของรถคู่กรณี ในรถมีนักท่องเที่ยวชาวอิสราเอล ชาย 1 หญิง 1 รายนั่งมาในรถทางด้านหลัง ไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด แต่ยังคงอยู่ในอาการช็อก ผู้สื่อข่าวได้ทำการสอบถามทางนักท่องเที่ยวยังคงอยู่ในอาการช็อกจากเหตุการณ์นี้เกิดขึ้น แต่ได้ตอบกลับมาว่าไม่ได้เป็นอะไรมากยังโอเค

สอบถามคนขับรถแท็กซี่ทราบว่า ตนได้รับนำนักท่องเที่ยวทั้ง 2 ราย ไปส่งที่อำเภอปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอนพอมาถึงจุดเกิดเหตุนั้น ก็เห็นรถเก๋งสีดำพลิกคว่ำแล้วข้ามเลนมาชนรถของตน ทำให้ด้านหน้ารถพังยับดังกล่าวและโชคดีที่ตนไม่ได้ขับรถเร็ว ถ้าขับเร็วกว่านี้อาจจะบาดเจ็บก็เป็นได้

จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณฝั่งตรงข้าม ทราบว่ารถเก๋งคันดังกล่าว ขับมาไม่เร็วแต่น่าจะหลับในเพราะชะลอและเร่งเครื่องชนเสาไฟฟ้าอย่างแรง จึงทำให้ผู้มีผู้บาดเจ็บดังกล่าว

เวลาต่อมาเจ้าหน้าที่ทางการไฟฟ้า ได้ทำการเคลื่อนย้ายเสาไฟที่หักโค่น และได้ทำการทำความสะอาดบริเวณถนน เพื่อเปิดให้รถสัญจรได้ตามปกติ ส่วนนักท่องเที่ยวทั้ง 2 ราย ทางแท็กซี่ได้ทำการเปลี่ยนรถคันใหม่มารับ และนำส่งที่อำเภอปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน ตามกำหนดเดิมต่อไป

อย่างไรก็ตามทางร้อยเวรสอบสวน สภ.แม่ริม ได้ทำการบันทึกภาพไว้เป็นหลักฐาน ก่อนจะได้นำเรียนผู้บังคับบัญชาตามลำดับชั้น ในส่วนของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นต่อไป ส่วนสาเหตุอยู่ระหว่างการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งรถก็จะลากมาไปไว้ที่ สภ.แม่ริม เพื่อทำการสอบสวนต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น