อ.แม่สะเรียง มอบสัญชาติไทย จำนวน 11 ราย

นายอำเภอแม่สะเรียง มอบบัตรประจำตัวประชาชน และจัดให้มีพิธีปฏิญาณตนแก่ผู้ที่ได้รับอนุมัติ ให้ลงรายการสัญชาติไทยเป็นการออกเอกสารประจำตัวบุคคลไร้สถานะ ทางทะเบียนราษฎร์ เพื่อนำไปใช้ในการพิสูจน์ยืนยันตัวตนได้


เมื่อวันที่ 25 เมษายน 2567 เวลา 16.20 น. นายวรศักดิ์ พานทอง นอภ.แม่สะเรียง มอบบัตรประจำตัวประชาชนให้แก่ผู้ที่ได้รับอนุมัติ ให้ลงรายการสัญชาติไทยตามมาตรา 7 ทวิ วรรคสอง แห่งพระราชบัญญัติสัญชาติ พ.ศ.2508 แก้ไขเพิ่มเติมโดยพระราชบัญญัติสัญชาติ (ฉบับที่ 4 ) พ.ศ.2551 จำนวน 11 ราย ณ ห้องปฏิบัติงาน นอภ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน

ในการนี้ ผู้ได้รับอนุมัติสัญชาติไทยได้กล่าวคำปฏิญาณตน ต่อหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร เพื่อแสดงออกถึงความจงรักภักดีต่อชาติไทยและสถาบันพระมหากษัตริย์ และการเป็นพลเมืองที่ดี ปฏิบัติตน อยู่ในกรอบของกฎหมาย ไม่เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดทุกประเภท

สำหรับการมอบบัตรประจำตัวประชาชน แก่ผู้ที่ได้รับอนุมัติให้ลงรายการสัญชาติไทยนั้น เพื่อสิทธิทางการศึกษาของเยาวชนข้ามชาติในไทย และกลุ่มคนไร้สถานะเข้าสู่ระบบ ส่งเสริมโอกาสเรียนรู้ตามนโยบายการศึกษาป้องกันเด็กตกเป็นเหยื่อขบวนการค้ามนุษย์ ช่วยให้เด็กให้ได้รับการศึกษาอย่างต่อเนื่อง และเป็นการดูแลในยามเจ็บไข้ได้ป่วยให้ได้รับการพยาบาลใช้สิทธิในโรงพยาบาลของรัฐ เพื่อนำไปใช้ในการพิสูจน์ยืนยันตัวตนได้

ร่วมแสดงความคิดเห็น