สาว นศ.ผวาหนัก เจอสองวัยรุ่นขับขี่รถชักดาบจี้ขู่เอาเงิน หอพักย่านซอยวัดอุโมงค์

สาว นศ.ผวาหนัก เจอสองวัยรุ่นขับขี่รถชักดาบจี้ขู่เอาเงิน หอพักย่านซอยวัดอุโมงค์ พบมีคนถูกก่อเหตุแบบเดียวกันหลายราย คาดเป็นชุดเดียวกันตระเวนก่อเหตุ ล่าสุดเอาหลักฐานเข้าแจ้งความตำรวจ หวั่นเกิดเหตุซ้ำ

วันที่ 27 เม.ย. 67 ผู้สื่อข่าวได้รับทราบข้อมูลจากนักศึกษารายหนึ่ง เรียนอยู่มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ อาศัยอยู่หอพักย่านซอยวัดอุโมงค์ ต.สุเทพ อ.เมืองเชียงใหม่ ซึ่งเจ้าตัวได้แจ้งว่า ช่วงเช้ามืดของวันนี้ เวลาประมาณตี 4 กว่า ได้ถูกชายวัยรุ่นสองคน ก่อเหตุใช้อาวุธมีดขู่เอาเงิน ขณะที่เจ้าตัวกำลังขับขี่รถจักรยานยนต์ เพื่อที่จะไปซื้อน้ำดื่มที่ร้านสะดวกซื้อ ซึ่งอยู่ไม่ห่างจากหอพักของตัวเองไม่มากนัก จนทำให้เกิดความหวาดผวาก่อนที่ตัวเองต้องจำยอมส่งเงินที่มีอยู่ในกระเป๋า ซึ่งเป็นเศษเหรียญให้ชายทั้งสองคนจนหมด และทำให้ชายทั้งสองคนไม่ทำร้ายร่างกาย และรอดจากเหตุการณ์ดังกล่าวมาได้ พร้อมกับได้มีการนำเรื่องที่เกิดขึ้นมาโพสต์เตือนภัยลงในโซเชียล แต่กลับพบว่ามีผู้พบเห็นเรื่องหลายรายมาแจ้งว่า เคยถูกก่อเหตุในลักษณะดังกล่าวเช่นกัน และผู้เสียหายหลายรายคาดว่าผู้ก่อเหตุ จะเป็นชุดเดียวกันที่ตระเวณก่อเหตุในย่านหอพักใกล้มหาวิทยาลัยเชียงใหม่

โดยทางด้าน น.ส.แนน (นามสมมุติ) อายุ 24 ปี ผู้เสียหาย เล่าว่า เหตุเกิดช่วงเช้าวันนี้ ตอนที่ตนตื่นนอนมาแล้วได้ตั้งใจจะออกไปซื้อน้ำดื่มที่ร้านสะดวกซื้อ ซึ่งอยู่ไม่ไกลกับหอพัก โดยตนได้เอาเศษเหรียญที่มีอยู่ประมาณ 40-50 บาทออกไป หลังจากขับขี่รถออกมาจากหอพักได้ไม่นาน และถึงบริเวณหน้าวัดอุโมงค์ จู่ๆ ได้มีชายสองคนขับขี่รถจักรยานยนต์ตามมาข้างหลัง แล้วขับขึ้นแซงมาทางด้านขวา ก่อนจะมาดักที่หน้ารถจักรยานยนต์ของตน แล้วชายที่ซ้อนท้ายได้ลงจากรถใช้มีดดาบ ความยาวประมาณแขน ยืนชี้หน้าตนขู่ให้จอดรถ แล้วบอกให้ตนส่งเงินให้ แต่ในตอนนั้นตนก็มีแค่เศษเหรียญที่จะเอาไปซื้อน้ำดื่ม เลยบอกกับชายที่ก่อเหตุว่า “มีแค่เศษเหรียญ” พร้อมกับยื่นกระเป๋าเงินที่ใส่เหรียญให้กับชายคนดังกล่าว ก่อนที่ชายคนดังกล่าวจะเอาเหรียญในกระเป๋าไปทั้งหมด แล้วขึ้นควบรถขับขี่หลบหนีไป

ต่อมาหลังจากที่ชายทั้งสองคนขับรถจากไป ตนรู้สึกตกใจมาก และได้ขับขี่รถกลับมาที่หอพัก ก่อนที่จะได้โพสต์เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นลงในโซเชียล และหลังจากโพสต์เหตุการณ์นี้ไปได้ไม่นาน ก็มีคนมาคอมเมนต์บอกว่าเคยถูกก่อเหตุเช่นกัน และมีผู้เสียหายหลายรายมาแสดงตัว โดยลักษณะการก่อเหตุส่วนใหญ่เป็นแบบเดียวกันทั้งหมด และมีคนบอกว่าเป็นชายที่ก่อเหตุเหมือนกัน รูปพรรณคนร้าย สวมหมวกฮูดคลุมใบหน้าทั้งสองคน แต่ตนมั่นใจว่าน่าจะเป็นชายวัยรุ่นอายุไม่น่าจะเกิน 20 ปี และคาดว่าน่าจะเป็นคนชุดเดียวกันที่ก่อเหตุกับหลายๆ คน ที่ปรากฎ

อย่างไรก็ตาม ในตอนนี้ตนกำลังเตรียมเอาหลักฐานเดินทางเข้าแจ้งความกับทางตำรวจ สภ.ภูพิงคราชนิเวศน์ เพื่อขอให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบ และเร่งสืบสวนติดตามจับกุมตัวคนก่อเหตุ เพราะเกรงว่าจะเกิดเหตุการณ์ในลักษณะซ้ำๆ กันนี้ขึ้นอีก และอาจสร้างความหวาดผวาให้กับคนในละแวก รวมถึงนักศึกษาที่พักอาศัยตามหอพักในย่านนี้ด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น