ป่าเชียงดาวไหม้อีก ชุดลาดตระเวนตรวจเจอเร่งเข้าดับ กว่าชั่วโมงควบคุมไฟได้

ป่าเชียงดาวไหม้อีก ชุดลาดตระเวนตรวจเจอเร่งเข้าดับ กว่าชั่วโมงควบคุมไฟได้ ป่าเสียหาย 15 ไร่ พร้อมจัดเจ้าหน้าที่จัดการไฟสุ่มขอนเชิงดอยนาง ป้องกันเกิดเพลิงช่วงกลางคืน

วันที่ 27 เมษายน 2567 เวลา 11.00 น. นายนิวัติ บุญมาวงศ์ หัวหน้าสถานีควบคุมไฟป่าเชียงดาว เลขาฯศูนย์สั่งการฯ War room พื้นที่บูรณาการฯ ขสป.เชียงดาว รายงานว่า สถานีควบคุมไฟป่าเชียงดาว ได้รับแจ้งจากชุดลาดตระเวนไฟป่า ซึ่งปฏิบัติงานลาดตระเวนตรวจป้องปรามการจุดไฟเผาป่า และตรวจหาไฟป่าในพื้นที่ พบกลุ่มไฟจำนวน 1 กลุ่ม ท้องที่บ้านขุนข้อน ม.7 ต.เมืองงาย อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ พิกัดที่ 47Q 493069 2150633 จึงได้ร่วมกันเข้าพื้นที่เพื่อควบคุมไฟ

ผลการตรวจสอบและดับไฟป่าในพื้นที่ พบไฟกำลังลุกไหม้ เจ้าหน้าที่จึงได้ร่วมกันดำเนินการควบคุมไฟและดับไฟเรียบร้อยแล้ว โดยเริ่มดับเวลา 11.00 น. ดับเสร็จเวลา 12.00 น. พื้นที่เสียหายประมาณ 15 ไร่

สำหรับเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบและดับไฟ ประกอบด้วย เจ้าหน้าที่สถานีควบคุมไฟป่าเชียงดาว จำนวน 7 นาย เครือข่ายอาสาสมัครพิทักษ์อุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช (อส.อส.)บ้านสหกรณ์ จำนวน 3 นาย

ทั้งนี้ สถานีควบคุมไฟป่าเชียงดาว ยังได้จัดเจ้าหน้าที่จัดการเก็บไฟเชิงดอยนางที่เป็นกลุ่มควัน เป็นไฟไหม้ขอนไม้ ปีกไม้ ซึ่งหากปล่อยไว้อาจปะทุช่วงกลางคืนอาจเกิดเปลวไฟได้

ร่วมแสดงความคิดเห็น