โรงพยาบาลแม่สะเรียงเปิดอาคารใหม่ “อาคารสาละวิน”

โรงพยาบาลแม่สะเรียงลั่นฆ้องชัยเปิดอาคารใหม่ “พลังบุญหนุนสร้างโรงพยาบาลแม่สะเรียง” ด้วยงบประมาณ 21 ล้านบาท


วันนี้ 3 พฤษภาคม 2567 ณ อาคารสาละวิน โรงพยาบาลแม่สะเรียง นายแพทย์บัณฑิต ดวงดี ผู้อำนวยการโรงพยาบาลแม่สะเรียง จังหวัดแม่ฮ่องสอน พร้อม จนท.บุคลากร รพ.แม่สะเรียง ทำพิธีเปิดอาคารหลังใหม่ โดยมี นายวรศักดิ์ พานทอง นายอำเภอแม่สะเรียง ร่วมให้เกียรติเป็นประธานในพิธี พร้อม เจ้าคณะอำเภอแม่สะเรียง เจ้าคณะอำเภอสบเมย เจ้าคณะอำเภอแม่ลาน้อย เจ้าอาวาสวัดถ้ำเหง้า พร้อมด้วยผู้นำศาสนาอิสลาม ผู้นำศาสนาคริสต์ และกลุ่มพลังบุญที่ได้ร่วมแรงศรัทธาทำบุญ กลุ่ม“ธารน้ำใจสู่โรงพยาบาลแม่สะเรียง” ที่ได้ร่วมสร้างอาคารใหม่ ชื่ออาคารสาละวิน โดย นพ.บัณฑิต ดวงดี ผู้อำนวยการโรงพยาบาลแม่สะเรียง ได้กล่าวต้อนรับแขกผู้มีเกียรติและนำเสนอโครงการ“พลังบุญหนุนสร้างโรงพยาบาลแม่สะเรียง” เวลา 09.49 น. ผู้นำ 3 ศาสนา โดยท่านพระครูอนุโชติสุวรรณวิศาล เจ้าคณะอำเภอแม่สะเรียง ท่านสุริยา อร่ามวงศ์ รองประธานคณะกรรมการกลางอิสลามแห่งประเทศไทย ท่านศาสนาจารย์สิทธิชัย ครรชิตงามพันธ์ ผู้แทนคริสเตียนอำเภอแม่สะเรียง-แม่ลาน้อย-สบเมย ร่วมลั่นฆ้องชัยเพื่อเปิดอาคารสาละวิน พลังบุญหนุนสร้างโรงพยาบาลแม่สะเรียง อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน

สำหรับประวัติโรงพยาบาลแม่สะเรียง ได้เริ่มก่อตั้งประมาณปี พ.ศ. 2477 เรียกในสมัยนั้นว่า “สุขศาลา” ตั้งอยู่ที่ ถนนวัยศึกษา มีห้องพักเจ้าหน้าที่อยู่ในอาคาร ประมาณปี พ.ศ. 2488 ได้ยกฐานะเป็นสถานีอนามัยชั้น 1 มีนายแพทย์ประจำ ในปี พ.ศ. 2504 ได้รับจัดสรรงบประมาณให้ทำการก่อสร้างเป็นสถานีอนามัยชั้น 1 ใหม่ ซึ่งบริการรับผู้ป่วยได้ประมาณ 10 เตียง ปี พ.ศ. 2534 ได้รับจัดสรรงบประมาณโดยการแปรญัตติให้ขยายและยกฐานะเป็น โรงพยาบาลขนาด 60 เตียง ปี พ.ศ. 2538 ได้รับจัดสรรงบประมาณให้ขยายและยกฐานะเป็นโรงพยาบาลขนาด 90 เตียง และมีขีดความสามารถในการให้บริการผู้ป่วยได้ถึง 120 เตียง เริ่มเปิดให้บริการตั้งแต่ วันที่ 1 พฤศจิกายน 2540 เป็นต้นมา โรงพยาบาลแม่สะเรียงได้รับการพิจารณาให้มีการพัฒนาเป็นโรงพยาบาลชุมชนขนาดใหญ่ ปี พ.ศ. 2559 โรงพยาบาลแม่สะเรียงได้รับงบประมาณก่อสร้าง อาคารผู้ป่วยนอก 4 ชั้น เริ่มเปิดให้บริการ 1 ตุลาคม 2561 และได้รับการสนับสนุนจากชาวแม่สะเรียง อำเภอใกล้เคียง และผู้มีจิตศรัทธาจากทั่วประเทศเพื่อพัฒนาระบบบริการโรงพยาบาลแม่สะเรียง ดังนี้

โครงการ “ปั่นด้วยใจ ไปด้วยกัน” มอบรายได้ให้แก่โรงพยาบาลแม่สะเรียง จำนวน 445,212 บาท งาน “วิ่งเพื่อโรงพยาบาลแม่สะเรียง” มอบรายได้ให้แก่โรงพยาบาลแม่สะเรียง จำนวน 700,153 บาท โครงการ “ธารน้ำใจสู่โรงพยาบาลแม่สะเรียง” มอบรายได้เพื่อซื้อครุภัณฑ์ทางการแพทย์ ให้แก่โรงพยาบาลแม่สะเรียง จำนวน 10,653,031 บาท ปี พ.ศ. 2562 ทางโรงพยาบาลแม่สะเรียง ทำการเปิดบริการ CT SCAN และหน่วยไตเทียม เพื่อรองรับจำนวนผู้บริการที่มากขึ้น ลดการส่งต่อผู้ป่วยไปยังสถานบริการอื่นๆ และยังสามารถเป็นเหล่งรับส่งต่อจากโรงพยาบาลเพื่อมารับบริการดังกล่าวอีกด้วย จากนั้นได้เข้าเยี่ยมชมหอผู้ป่วยตัวอย่าง ที่บริเวณ ชั้น 2 พร้อมเยี่ยมชมห้องพิเศษตัวอย่าง ที่บริเวณชั้น 5

ทั้งนี้ทางโรงพยาบาลแม่สะเรียงยังมีเป้าหมายการจัดหาทุนงบประมาณในสิ่งอำนวยความสะดวกแก่ผู้มาใช้บริการ ได้เชิญชวนผู้มีจิตศรัทธาร่วมเป็นเจ้าภาพห้องผู้ป่วยพิเศษ บริจาคในราคาห้องละ 199,999 บาท/ห้อง ห้องพิเศษมีทั้งหมด 24 ห้อง โดยสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ คุณญาณี เพิ่มสุข โทรศัพท์ 086-3101962 ไอดีไลน์ 0863101962 ตั้งแต่เวลา 09.00-16.00 น.

ร่วมแสดงความคิดเห็น